"เพื่อไทย"ประกาศความพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง มั่นใจชนะการเลือกตั้งครั้งนี้

ข่าวการเมือง Friday September 21, 2018 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ถือเป็นการประกาศความพร้อมว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมลงสู่สนามเลือกตั้ง และยังมั่นใจว่าพรรคได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งครั้งนี้

"การประชุมวันนี้เป็นการยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยยังมีชีวิตอยู่และมีชีวิตต่อไป และจะดำเนินภารกิจให้เกิดความพร้อมเพรียง จากนี้ไปจะเดินหน้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง...เรามั่นใจว่าเราเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ที่มีอยู่ปัจจุบัน"นายภูมิธรรม กล่าว

โดยในเวลา 17.00 น.วันนี้ พรรคเพื่อไทยจะนำร่างข้อบังคับพรรคที่ประกอบด้วย คำประกาศอุดมการณ์พรรค เจตนารมณ์ของพรรค และนโยบายพรรคทั่วๆ ไปที่จะกำหนดเป็นแนวทางในการหาเสียงลงในเว็ปไซต์พรรค เพื่อให้สมาชิกพรรคทราบถึงแนวทางที่ชัดเจน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป จะเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค และเตรียมเชิญอดีตรัฐมนตรี อดีตส.ส. และสมาชิกพรรคทั้งหมดมาหารือที่พรรคร่วมกันในวันที่ 26 กันยายนนี้ และจะเรียกประชุมใหญ่เพื่อรับรองการแก้ไขข้อบังคับพรรค ในวันที่ 3 ตุลาคม และกำหนดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งประกอบด้วย หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนพรรค รวมถึงโฆษกพรรค ภายในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

สำหรับคุณสมบัติผู้ที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ต้องเป็นตัวบุคคลที่พรรคให้การยอมรับ มีจุดยืน และเข้าใจถึงอุดมการณ์ของพรรคชัดเจน เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของโลก และเท่าทันต่อสถานการณ์การเมืองที่เป็นสถานการณ์พิเศษ นำพาพรรคและทำหน้าที่ฝ่าฟันแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้

"วันนี้พรรคเพื่อไทยอยู่ได้ด้วยคณะผู้นำของพรรค ซึ่งมีคนที่มีความสามารถจำนวนมากในสายตาพี่น้องประชาชนก็คงเห็นได้ ไม่ว่าจะเป็นท่านหัวหน้า ท่านชูศักดิ์ที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฏหมาย ท่านโภคิน ท่านพงศ์เทพ ท่านจาตุรนต์ ท่านคุณหญิงสุดารัตน์ ท่านชัยเกษม ท่านปลอดประสพ อย่างนี้เป็นต้น เรามีความพร้อม และเชื่อว่าบุคคลเหล่านี้เป็นที่ยอมรับของสมาชิกพรรคอยู่แล้ว"นายภูมิธรรม กล่าว

นอกจากนั้น ในที่ประชุมวันนี้ได้มีมติในการตั้งสาขาพรรคใน 4 สาขา ประกอบด้วย ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.อุดรธานี ภาคกลาง ที่ จ.สมุทรปราการ และภาคใต้ ที่ จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนกระแสดูด ส.ส.ของพรรคนั้น โดยเฉพาะจากกลุ่มสามมิตร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ได้สนใจกระแสการดูด ส.ส.จากกลุ่ม 3 มิตร ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ ส.ส.จะมีการย้ายพรรคก่อนการเลือกตั้ง แต่ขึ้นอยู่กับว่าการย้ายพรรคที่เกิดขึ้น ประชาชนในพื้นที่ให้การยอมรับหรือไม่ ถ้าไม่คำนึงถึงอุดมการณ์ทางการเมืองก็เชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนที่ตัดสินใจเองในวันเลือกตั้ง

ส่วนบทบาทภายในพรรคของนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทางพรรคยึดมั่นในข้อกฏหมาย ทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตนเอง ไม่ได้รู้สึกกังวลใดๆ ซึ่งมองเป็นว่าเป็นเรื่องที่ถูกถามถึงทุกครั้ง แต่ทางพรรคยังยืนยันในจุดยืนของพรรคและยึดตามกรอบที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ