ทนายเผย"ทักษิณ"ยืนยันจะเดินทางกลับไทยช่วงกลาง ก.พ.-เม.ย.51 เพื่อสู้คดี

ข่าวการเมือง Friday December 28, 2007 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทยเพื่อต่อสู้คดีต่างๆ ตามกระบวนการยุติธรรมในช่วงกลางเดือน ก.พ.-เม.ย.51 โดยจะไม่หลบเลี่ยงเพื่อหนีคดี
"ท่านก็พร้อมที่จะกลับมาช่วงกลางเดือนกุมภาฯถึงเมษาฯ และยินดีให้กระบวนการยุติธรรมสามารถตรวจสอบได้ จะไม่หลบหนีหรือหลีกเลี่ยง" นายนพดล กล่าว
ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ตลอดจนการกำหนดรายชื่อบุคคลที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ เพราะได้ประกาศวางมือทางการเมืองไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) และ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค ที่จะดำเนินการ ไม่เกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี
"ผมไม่ได้คุยเรื่องนี้กับท่าน ท่านไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน ถ้าคุยเดี๋ยวจะหาว่าเป็นนอมินีสั่งการได้ หรือเอาโผ ครม.ไปให้ดูที่ฮ่องกง" นายนพดล ตอบข้อซักถามกรณีที่มีข่าวว่าแกนนำ พปช.จะเดินทางไปร่วมฉลองปีใหม่กับอดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศฮ่องกง
พร้อมกันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีได้ออกแถลงการณ์โดยระบุว่า ตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมามีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
"ผมจะไม่มีวันเสื่อมคลายในการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อราชบัลลังก์ หากผมผิดคำปฏิญาณสาบานตนขอให้ผมและครอบครัวมีอันเป็นไป ไม่มีความเจริญ และไม่มีความสุขในชีวิต" แถลงการณ์ ระบุ
ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร กล่าวว่า แถลงการณ์ดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงื่อนไข 5 ข้อที่แกนนำพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินใช้ต่อรองในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ พปช. เพราะเป็นแถลงการณ์ที่มีออกมาก่อนหน้านี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ