"ป๋าเหนาะ"ปลุกใจลูกพรรคลั่นเพื่อไทยคว้าชัยศึกเลือกตั้งใหม่แน่เชื่อกวาด ส.ส.นำห่างเกิน 200

ข่าวการเมือง Wednesday September 26, 2018 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวในการเปิดประชุมของพรรคเพื่อไทยว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคที่ยังอยู่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย แม้ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนจะถูกดูดไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งก็ไม่ขอตำหนิกัน เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน แต่ในทางตรงกันข้ามถือเป็นโอกาสของสมาชิกใหม่ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากแต่ละคนล้วนมีศักยภาพ จึงขอให้กำลังใจทั้งสมาชิกเก่าและใหม่

ทั้งนี้ จากประสบการณ์การเมืองกว่า 42 ปี ตนเองมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังคงเป็นพรรคอันดับ 1 ในการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น และจะได้รับจำนวนเสียง ส.ส.200 ที่นั่งขึ้นไป โดยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนภาคใต้นั้น พรรคอยู่ระหว่างการแก้ปัญหาฐานเสียง แต่เชื่อว่าจะได้เสียง ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง

"ผมผ่านการเมืองมา 42 ปี พอดูอะไรออก ยังไงก็เป็นที่ 1 แน่นอนและเป็นที่ 1 ที่ห่างด้วย พวกเราสบายใจได้ คนใหม่ที่เข้ามาไม่ต้องห่วงพรรคเพื่อไทยไม่เคยทิ้งสมาชิก และช่วยกันส่งเสริมให้มีแต่ความสำเร็จ"นายเสนาะ กล่าว

นายเสนาะ ยังกล่าวขอให้สมาชิกพรรคทุกคนสบายใจ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่เคยทิ้งใคร ขณะเดียวกันขอให้ทุกคนอยู่ด้วยกันด้วยความรัก ความจริงใจและหนักแน่น อย่าไปมองพรรคการเมืองที่กำลังคึกคักอยู่ในขณะนี้ เพราะยังไงก็แพ้พรรคเพื่อไทยขาดลอย ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ที่ยังไม่ชัดเจนในการเลือกหัวหน้าพรรคนั้น เชื่อว่าจะได้ที่นั่งต่ำกว่า 100 ที่นั่ง

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้เล่นอะไรกันอยู่ เรื่องหัวหน้าพรรคยื้อกันไปยื้อกันมา ถ้ามองตามสายตาผมต่ำกว่า 100 แต่ของเราต้อง 200 อัพ"นายเสนาะ กล่าว

นายเสนาะ กล่าวอีกว่า ขอให้สมาชิกพรรคทุกคนอย่าหวั่นไหวต่อแรงกดดัน หรือตัวเลขของจำนวน ส.ว.ที่ถูกเลือกมาโดยคณะรักษาความสงแห่งชาติ ( คสช.) ซึ่งมีอำนาจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะแม้ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็คงไม่สามารถบริหารประเทศได้ พร้อมยืนยันว่าตนเองแม้จะอายุ 85 ปีแล้ว แต่จะยังคงยืนอยู่ข้างประชาชนและพรรคเพื่อไทยตลอดไป

ทั้งนี้ นายเสนาะ ได้กล่าวตอนหนึ่งชื่นชมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคว่า เป็นคนที่ไม่ว่าจะออกนโยบายเรื่องใดก็สามารถทำได้สำเร็จทุกเรื่อง พร้อมขอให้ที่ประชุมปรบมือให้กับนายทักษิณด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ