"ภูมิธรรม" มั่นใจเพื่อไทยรักษาฐานเสียงเดิมได้ พร้อมขยายพื้นที่ใหม่ แย้มพรุ่งนี้มีนักการเมืองรุ่นใหม่ตบเท้าเข้าสมัครเพียบ

ข่าวการเมือง Wednesday September 26, 2018 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การประชุมพรรควันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้พบปะกับอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยอย่างพร้อมเพรียง โดยได้รับฟังข้อคิดเห็นต่างๆ จากสมาชิกพรรค ซึ่งจะนำความคิดเห็นเหล่านี้ไปพูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในประเด็นที่ยังมีปัญหา

พร้อมได้บอกกับสมาชิกพรรคทุกคนว่า แม้จะมีข้อจำกัดทั้งเรื่องกฏระเบียบจากฝ่ายผู้มีอำนาจ หรือแม้จะมีกระแสข่าวดูด ส.ส.ก็ตาม แต่เชื่อมั่นว่า สมาชิกพรรคทุกคนยังมีความมั่นคงแข็งแรง พร้อมยืนหยัดในการทำหน้าที่ในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ยังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทย พร้อมให้ความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะยังคงยึดฐานเสียงเดิมได้

ขณะเดียวกัน ในการประชุมพรรควันนี้ ได้พิจารณาข้อบังคับใหม่ของพรรคเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งจะขอมติจากสมาชิกพรรคอีกครั้งในการประชุมวันที่ 3 ต.ค.นี้ ก่อนที่แกนนำพรรคจะลงพื้นที่ไปรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่ ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทยได้เปลี่ยนสโลแกนใหม่ว่า "มุ่งมั่นสร้างประชาธิปไตย ร่วมยืนหยัดกับประชาชน ไม่จำนนต่อเผด็จการ"

"สมาชิก ยืนยันมีความพร้อมอยู่ได้อย่างแข็งแรง ฆ่าไม่ตาย ทำอะไรไม่ได้...ได้บอกสมาชิกให้เข้มแข็ง รักษาพื้นที่เดิม และขยายพื้นที่ที่ประชาชนต้องการทางออก ทางรอด ให้มีการเตรียมองคาพยพทุกส่วน"นายภูมิธรรม กล่าว

พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้โปร่งใส และทำให้ทุกฝ่ายเห็นถึงความจริงใจ และรักษาคำพูดที่จะเดินหน้าตามโรดแมพ และจัดให้มีการเลือกตั้งภายในวันที่ 24 ก.พ.62 พร้อมขอว่าอย่าอาศัยตำแหน่งและหน้าที่เอื้อประโยชน์ส่วนตัว หากจะลงสู่งานทางการเมือง

นายภูมิธรรม กล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) เวลา 10.00 น.จะมีนักการเมืองรุ่นใหม่ ประมาณ 30-40 คน เตรียมเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อลงสมัคร ส.ส.ในทุกพื้นที่ด้วย

ด้านนายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อขอรายละเอียดการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค โดยยืนยันว่าได้ตัดสินใจที่จะเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทยแล้ว และตั้งใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิม

"ผมตัดสินใจแล้วจะอยู่กับพรรคเพื่อไทย เพราะขบวนทัพประชาธิปไตยมีเพื่อไทยถือธงนำ การจะชนะฝ่ายเผด็จการได้ ต้องอยู่ทัพหลวง"นายนคร กล่าว

พร้อมระบุว่า อาจมีอดีต ส.ส.ที่ร่วมอุดมการณ์เดียวกันเข้ามาสมัครพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ขอเปิดเผยว่ามาจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะอยู่ระหว่างการตัดสินใจ ซึ่งทุกคนมีอุดมการณ์เดียวกันที่จะช่วยกันทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ