ปชป.ร่วมประชุมใหญ่พร้อมหน้า"หมอวรงค์"เชื่อสมาชิกพรรคอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง

ข่าวการเมือง Wednesday September 26, 2018 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าว รายงานว่าบรรยากาศภายในพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีอดีต ส.ส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2561 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขระเบียบและข้อบังคับพรรค ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 สำหรับองค์ประชุมดังกล่าวมีประมาณ 320 คน ซึ่งประกอบด้วยกรรมการบริหารพรรค อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี อดีต สส. อดีตประธานสาขาพรรค และสมาชิกพรรคในองค์กรส่วนท้องถิ่น

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแคนดิเดตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้มาเป็นผู้สังเกตการณ์การประชุมเท่านั้น เพราะพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรคจากการลาไปอุปสมบท

อย่างไรก็ตาม หลังจากเดินสายพูดคุยกับสมาชิกพรรค ทำให้มั่นใจในระดับหนึ่งว่าสมาชิกส่วนใหญ่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในพรรค รวมถึงคนใน จ.พิษณุโลก อยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ได้หมายความว่าถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเป็นหัวหน้าพรรค พรรคจะไม่เกิดความเปลี่ยนแปลง แต่นายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรคมา 13 ปีแล้ว หลายคนจึงอยากให้มีสิ่งใหม่เกิดขึ้น

ส่วนการที่นายอภิสิทธิ์ และนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าควรให้สมาชิกเก่าที่มีประมาณ 2.5 ล้านคนได้ร่วมหยั่งเสียงในการเลือกหัวหน้าพรรคนั้น ตนเองไม่มีปัญหา อีกทั้งเห็นด้วยกับข้อเสนอนายอลงกรณ์ที่ให้ทำสัญญาสุภาพบุรุษว่าถ้าแพ้การหยั่งเสียงจะต้องถอนตัวจากการแข่งขัน และเสนอผู้ที่ได้เสียงอันดับ 1 ต่อที่ประชุมพรรคเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ