สหรัฐย้ำเดินหน้าภารกิจกองกำลัง หลัง"บินลาเดน"ออกเทปเสียงขู่โจมตีอิรัก

ข่าวต่างประเทศ Sunday December 30, 2007 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า การปฏิบัติภารกิจของกองกำลังนานาชาติที่นำโดยสหรัฐต้องเดินหน้าต่อไป หลังจากที่นายอุซามะ บินลาเดน แกนนำคนสำคัญของกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ออกเทปเสียงขู่ว่าจะทำปฏิบัติแผนการโจมตีอิรักและอิสราเอลให้หนักข้อยิ่งขึ้น
นายโทนี่ แฟรตโต้ โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐกล่าวว่า "เทปเสียงของนายบินลาเดน ที่มีออกมาในครั้งนี้ได้แสดงให้เห็นว่ากลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์มีเป้าหมายขัดขวางประชาธิปไตยและเสรีภาพของชาวอิรัก ในขณเดียวกันก็เป็นสัญญาณที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้สหรัฐระลึกอยู่เสมอว่า การปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับเครือข่ายก่อการร้ายในอิรักถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการให้สำเร็จ"
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จากข้อความเทปเสียงความยาว 56 นาที ของนายอุซามะ บินลาเดน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ มีใจความเตือนชาวมุสลิมให้ต่อต้านรัฐบาลอิรักที่สหรัฐให้การสนับสนุน โดยบินลาเดน กล่าวหาสหรัฐว่า พยายามจะหาทางควบคุมภูมิภาคผ่านทางรัฐบาลอิรัก นอกจากนี้ ยังได้เตือนชาวอาหรับที่นับถือศาสนาอิสลามนิกายสุหนี่ในอิรักที่ร่วมเป็นพันธมิตรตั้งกลุ่มต่อสู้กับอัลกออิดะห์ พร้อมประกาศจะขยายการทำสงครามศักดิ์สิทธิ์ไปถึงอิสราเอล โดยขู่ว่าเลือดจะต้องแลกด้วยเลือด และการทำลายล้างจะต้องแลกด้วยการทำลายล้างเช่นเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ