(เพิ่มเติม) กกต.เปิดประชุมชี้แจงปมข้อสงสัยคลายล็อคพรรคการเมืองให้ปฎิบัติถูกต้องตามกม.ใหม่

ข่าวการเมือง Friday September 28, 2018 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดการประชุมบรรดาพรรคการเมืองและผู้ที่แจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 13/2561 โดยมีตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมรับฟัง 59 พรรค จากจำนวนพรรคที่ขึ้นทะเบียนไว้กับ 74 พรรค และกลุ่มการเมืองเข้าร่วมรับฟัง 84 กลุ่ม จากจำนวนที่จดแจ้งไว้ 119 กลุ่ม

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานเปิดการประชุมวันนี้ ระบุว่า การประชุมครั้งนี้ ได้จัดให้มีการแบ่งกลุ่มเพื่อตอบข้อหารือในประเด็นการเตรียมการและการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การดำเนินกิจการของพรรคการเมืองตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองพ.ศ.2560 การเงินของพรรคการเมือง และค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งส.ส.

"เพื่อให้พรรคการเมืองมีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายใหม่ให้ชัดเจนและสามารถปฎิบัติได้อย่างครบถ้วนถูกต้องมากยิ่งขึ้น" นายอิทธิพร กล่าว

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ บรรดาหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค รวมทั้งตัวแทนพรรคและกลุ่มการเมืองทยอยกันมาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุม ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ว่าที่หัวหน้าพรรคเกรียน ซึ่งเดินทางเข้ามาด้วยชุดโจรสลัดสีส้ม-แดง ไม่ได้รับอนุญาตจาก กกต.ให้เข้าร่วมการประชุมด้วย เนื่องจากแต่งกายไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติสถานที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ