"สุรพงษ์"ติงใบแดงไม่เป็นธรรม วอนกกต.รอบคอบ ยัน 4 ม.ค.ตั้งรบ.เสร็จแน่

ข่าวการเมือง Sunday December 30, 2007 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้ (30 ธ.ค.) นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ยืนยัน กรณีว่าที่ ส.ส.เขต 1 จ.บุรีรัมย์ พรรคพลังประชาชน ถูกให้ใบแดงว่า ผู้สมัครพรรคไม่มีพฤติกรรมในการทุจริต พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีข่าวลือแจกใบแดงก่อนเลือกตั้ง และมองว่า การพิจารณา สืบสวนของคณะอนุกรรมการสืบสวนในช่องทางพิเศษของ กกต.มีบางบุคคล มีความใกล้ชิดกับกลุ่มที่เคยเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลชุดที่แล้ว และการพิจารณาของคณะอนุกรรมการดังกล่าวไม่ได้ผ่านการสืบสวนของ กกต.กลาง ซึ่งอาจจะไม่มีความเป็นธรรม
แต่อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชาชนตั้งข้อสังเกตว่า เชื่อว่ามีผู้ที่กำลังใกล้จะลงจากอำนาจพยายามสกัดพรรคพลังประชาชน.โดยแจกใบเหลือง-ใบแดง เพื่อไม่ให้จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ถือเป็นความพยายามให้บันไดขั้นที่ 4 บรรลุผล อีกทั้งจะเป็นกุล่มที่จะลงจากอำนาจดังกล่าว จะมีการกำหนดตัวนายกฯ หลังจากมีการสกัดพรรคพลังประชาชนด้วยใบเหลือง-ใบแดง และบีบให้พรรคอื่นที่จะเข้าร่วมรัฐบาลไหลไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์
ทั้งนี้ จึงต้องฝากกำลังใจให้กกต. และเรียกร้องให้กกต.พิจารณา ใบเหลือง-ใบแดงอย่างมีความยุติธรรม
นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า เชื่อมั่นกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 4 ม.ค. 2551 กระแสข่าวการพิจารณาให้ใบเหลือง-ใบแดง 50 - 60 ใบ เป็นเพียงข่าวลือ นอกจากนี้พรรคการเมือง 3 พรรคที่ได้ตกลงจัดตั้งรัฐบาลก่อนหน้านี้ยังยืนยันถึงความร่วมมือ ส่วนพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินต้องรอประกาศท่าทีอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ม.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ