"อภิสิทธิ์"คลายข้อสงสัยปมหาสมาชิกออนไลน์หลังกกต.แจงกำลังจัดทำระเบียบ ลั่นพร้อมยึดความถูกต้อง

ข่าวการเมือง Friday September 28, 2018 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังรับฟังการชี้แจงจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า หลังจากรับฟังการชี้แจงในวันนี้แล้วมีความชัดเจนมากขึ้นในเรื่องที่สงสัยอยู่ก่อนหน้านี้ เช่น การรับสมัครสมาชิกทางอิเลคทรอนิกส์ว่าสามารถดำเนินการได้ โดยขณะนี้ กกต.กำลังจัดทำระเบียบอยู่ ส่วนการหาเสียงทางสื่อโซเชียลนั้นขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน

"ส่วนตัวไม่มีข้อกังวลอะไร โดยพยายามยึดความถูกต้องเพื่อเป็นแบบอย่าง และการที่ กกต.ให้พรรคการเมืองเข้ามาร่วมทำงานนั้นเป็นการส่งสัญญาณที่ดี เพื่อให้เกิดการยอมรับร่วมกัน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีว่าที่ผู้สมัครย้ายพรรคนั้น ต้องช่วยกันดูแลไม่ให้มีสาเหตุมาจากเรื่องการเสนอให้ผลประโยชน์ ซึ่งในส่วนของพรรคหากมีว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ใดขอย้ายพรรคก็จะต้องเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันเข้ามาทดแทน

สำหรับเรื่องการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป.นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองจะรอให้กรรมการบริหารพรรคจัดทำระเบียบการหยั่งเสียงเสร็จก่อน เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาทะเลาะเบาะแว้งกันเอง

"ผมไม่มีอะไรจะไปตอบโต้ใคร เมื่อมีสถานะเป็นผู้ชิงตำแหน่งฯ ก็จะไม่ใช้อำนาจหัวหน้าพรรคให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวว่า แนวทางการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้จะยึดตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 13/2561 โดยกรอบเวลายังเป็นช่วงเดือน ก.พ.-พ.ค.62

"กรอบเวลาในการจัดการเลือกตั้ง 150 วัน เร็วสุดคือ 24 กุมภาพันธ์ 2562 และช้าสุดไม่เกินเดือนพฤษภาคม จะกำหนดวันเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ใช่อำนาจของ กกต." นายอิทธิพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ