"จาตุรนต์"เรียกร้อง กกต.หยุดแจกใบแดง ไม่มั่นใจความเป็นกลาง

ข่าวการเมือง Monday December 31, 2007 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีการพิจารณาให้ใบเหลือง ใบแดงผู้สมัครส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า กกต.ไม่ควรให้ใบแดงใครทั้งสิ้น ควรจะให้ศาลฎีกาเป็นผู้พิจารณาและดำเนินการภายหลังการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งแล้ว เนื่องจากกกต.มาจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และมีแผนชัดเจนที่จะสกัดพรรคพลังประชาชน จึงไม่มั่นใจว่าการทำงานของ กกต.จะเป็นกลาง และมีความน่าสงสัยด้วยว่า กกต. อาจจะกำลังทำตามความประสงค์ของผู้ที่ตั้งเข้ามา 
ดังนั้น สังคมควรจะเรียกร้องไม่ให้ กกต.ทำตามอำเภอใจ และเป็นเครื่องมือของผู้ที่ยึดอำนาจ มากำหนดว่า ใครเป็นรัฐบาล มากำหนดอนาคตของประเทศซึ่งเป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตยอย่างยิ่ง และจะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง สิ่งที่จะเกิดขึ้นถือเป็นโศกนาฎกรรมของประเทศ
ทั้งนี้ ตนได้รับข่าวและข้อมูลมาตั้งแต่ตอนที่เป็นรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยแล้ว เพราะมีอดีต ส.ส.ของพรรคไทยรักไทยหลายคนมาหารือ และปรารภว่า จะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น เนื่องจากรับแจ้งจากผู้นำ คมช. ในขณะนี้ว่า หากยังอยู่กับพรรคไทยรักไทยหรือไปอยู่กับพรรคที่ต่อเนื่องจากพรรคไทยรักไทย จะได้รับใบเหลืองใบแดงเป็นจำนวนมาก
อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า ต่อมาก็มีเอกสารลับของ คมช.ว่าจะสกัด ขัดขวางและทำลายพรรคพลังประชาชน นอกจากนั้น ก่อนการเลือกตั้งประมาณ 2 อาทิตย์ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า การตั้งรัฐบาลจะยาก และจะมีการให้ใบเหลืองใบแดงมาก
"พูดอย่างนี้ทั้งๆ ที่ไม่มีหน้าที่อะไรเกี่ยวข้องกับ กกต. ในที่สุดความจริงได้พิสูจน์แล้ว ประชาชนทั่วประเทศคัดค้านและไม่เห็นชอบการรัฐประหารยึดอำนาจ จึงได้เลือกพรรคพลังประชาชนสูงสุดและทิ้งห่างพรรคคู่แข่ง" นายจาตุรนต์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ