เลขาฯปชป.ยังรอผลแจกใบเหลืองใบแดง ตัวเลขยังไม่นิ่ง ระบุพปช.บีบชท.-พผ.

ข่าวการเมือง Monday December 31, 2007 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า อยากให้รอดูผลการพิจารณาใบเหลือง-ใบแดง ก่อนว่าท้ายที่สุดแล้วจำนวนตัวเลขแต่ละพรรคจะเป็นเท่าไร แม้ว่าพรรคพลังประชาชน(พปช.)จะออกมาแถลงจับมือกับ 3 พรรค คือ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคประชาราช และ พรรคมัฌชิมาธิปไตยร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่เป็นเรื่องที่ทำตามหน้าที่ พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเป็นรัฐบาลและฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตามมองว่าการประกาศในวันนี้เป็นการที่จะบีบบังคับพรรคชาติไทย (ชท.)และพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ให้ไปร่วมเป็นรัฐบาลด้วย
"ยอมรับว่าการแถลงวันนี้เป็นเรื่องที่ดีที่มีการประกาศอย่างชัดเจน แต่ก็อยากให้รอดูผลการพิจารณาใบเหลือง-ใบแดง ก่อนว่าท้ายที่สุดแล้วจำนวนตัวเลขที่เหลือจะเป็นเท่าไหร่ เพราะในวันนี้ตัวเลขในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ที่ 251 เสียง ไม่ใช่ 254 เสียง และไม่ถือเป็นความพ่ายแพ้ของพรรคประชาธิปัตย์" นายสุเทพกล่าว
ทั้งนี้เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังเห็นว่าคำพูดของหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่อ้างว่ามีมือที่มองไม่เห็นนั้นเป็นคำพูดที่กำกวมโดยยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เล่นการเมืองนอกระบบ
ในบ่ายวันนี้ พรรคพลังประชาชน ซึ่งนำทีมโดย นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค ตามด้วยตัวแทนจาก พรรคประชาราช พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และมัชฌิมาธิปไตย มีการแถลงข่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลด้วยคะแนนเสียง 254 เสียง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ