พรรคฝ่ายค้านของ"บุตโต"ปฏิเสธเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากกำหนดการเดิม

ข่าวต่างประเทศ Monday December 31, 2007 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรคประชาชนปากีสถาน (พีพีพี) ของนางเบนาซีร์ บุตโต ปฏิเสธที่จะให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากกำหนดการเดิมในวันที่ 8 มกราคมนี้ หลังจากที่รัฐบาลและคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งออกมากล่าวในวันนี้ว่า การเลือกตั้งจะถูกเลื่อนออกไป
ชาห์ มาห์มู้ด กูเรชี เจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคฝ่ายค้าน กล่าวว่า "เราพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง และไม่ต้องการให้ล่าช้าออกไปไม่ว่าจะนานเท่าไหร่ เราต้องการให้จัดการเลือกตั้งทันทีในวันที่ 8 มกราคมนี้"
"รัฐบาลควรยึดมั่นกับกำหนดการเดิม ถ้ารัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เราจะขอให้คณะกรรมการบริหารส่วนกลางประชุมกันเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการดำเนินการใดๆของเราในอนาคต" กูเรซี ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการกล่าว
ด้านโฆษกพรรคฝ่ายค้านของนายนาวาซ ชารีฟ อดีตนายกรัฐมนตรีผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในครั้งนี้ กล่าวว่า การเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากกำหนดการเดิมสักเล็กน้อยเป็นเรื่องที่ทางพรรคสามารถยอมรับได้ เนื่องจากเห็นว่า ขณะนี้สถานการณ์บ้านเมืองกำลังคุกรุ่น
โดยวานนี้ พรรคของนายชารีฟได้เปลี่ยนใจยกเลิกการประกาศคว่ำบาตรการเลือกตั้งที่ทางพรรคได้ออกมาประกาศภายหลังการเสียชีวิตของนางบุตโต สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ