"สมชัย"ปัดข่าวเตรียมลาออกจากกกต. ยอมรับถนัดทำงานที่ศาลมากกว่า

ข่าวการเมือง Tuesday January 1, 2008 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฝ่ายสืบสวนสอบสวน กล่าวถึง ข่าวการกดดันการทำงานของ กกต.ว่า ไม่มีใครมากดดัน ส่วนที่ไม่เข้าร่วมประชุมกกต.ในบางครั้งก็ไม่มีอะไร เนื่องจากติดภารกิจบ้าง ไม่สบายบ้าง ไม่อยากประชุมก็ไม่ประชุม 
นายสมชัย ยอมรับว่า ทำงานที่ศาลถนัดกว่าทำงานที่กกต. หากศาลยอมให้กลับก็อยากจะกลับไปทำงานที่ศาล พร้อมทั้งชี้แจงว่า การที่ต้องการกลับไปทำงานที่ศาล ไม่ใช่เรื่องปัญหาความขัดแย้ง เนื่องจากไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่เพียงเพราะว่างานบางอย่างไม่ชอบและไม่อยากทำ ไม่สบายใจก็ไม่อยากทำ และกกต.ที่เหลือ 4 คน สามารถทำงานได้อยู่แล้วและถือว่าครบองค์ประชุม
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ศาลยังไม่ได้ติดต่อกลับมา ในเรื่องที่จะให้กลับไปทำงานที่ศาล
ส่วนการประชุมในวันนี้ กกต.ทั้ง 5 คนได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาสำนวนสอบสวนทุจริตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่จับหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเงินสดกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท พร้อมกันนี้ ยังได้เรียกนายประสพ บุษราคัม และนายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร( ส.ส.) เขต 3 จังหวัดอุดรธานี พรรคพลังประชาชนเข้าชี้แจง เพราะถูกกล่าวหาว่าแจกซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการหาเสียงและซื้อเสียง ซึ่งนายประสพได้นำพยานจำนวน 10 ปากมาชี้แจงกับ กกต.ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ