"สนธิรัตน์" ลั่นถึงเวลาพร้อมสวมหมวกใบเดียว ยันพร้อมพิสูจน์ตัวเอง

ข่าวการเมือง Tuesday October 2, 2018 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ช่วงเวลาที่ชัดเจนที่จะสวมหมวกใบเดียวนั้น เรื่องนี้มีอยู่ในใจแล้ว และจะทำให้ดีกว่ามาตรฐานที่เคยทำกันมา ซึ่งจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมด้วย ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใด ทั้งเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา หรือเมื่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อคทางการเมืองในช่วงกลางเดือนธันวาคมนั้น ต้องขอให้รอดูต่อไป

สำหรับกระแสตอบรับของพรรคพลังประชารัฐหลังเปิดตัวนั้น สื่อต้องเป็นคนตอบว่าดีหรือไม่ เพราะสมาชิกมีหน้าที่เพียงเสนอตัว มีหน้าที่สร้างพรรคทางเลือกให้กับประเทศไทย ส่วนกระแสตอบรับเป็นเรื่องของพี่น้องประชาชน ซึ่งจะทำหน้าที่ของเราต่อไป และจะทำให้ดีที่สุด

ส่วนกระแสกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้ต้องพิจารณาอย่างเป็นเหตุเป็นผล ซึ่งต่างฝ่ายต้องเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และยอมรับว่า การทำงานยากขึ้นตั้งแต่ตัดสินใจลงเล่นการเมืองแล้ว

"การตัดสินใจแบบนี้คนทำงาน ทำงานยากมาก การไม่ทำงานนั้นง่าย แต่การอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้แล้วต้องทำงานไปด้วยนั้นยาก ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองเยอะ เพราะเราต้องทำงานหนักขึ้นกว่าเดิมมาก"นายสนธิรัตน์ กล่าว

ส่วนการที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อยากให้ทุกพรรคการเมืองแข่งกันด้วยนโยบาย ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐจะมีนโยบายอะไรที่เซอร์ไพรส์หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า "มีแน่นอน ขอให้รอ เพราะเราต้องการสร้างการเมืองที่มีนโยบายนำพาประเทศไปได้ ซึ่งคนที่เปิดตัวกับพรรค 60-70 คนแรก ถือแป็นบุคคลคุณภาพของประเทศไทย จากเมื่อก่อนคนที่จะเข้าสู่การเมืองอาจจะกลัวการเมืองทั้งสิ้น แต่เราพยายามจะสร้างให้เห็นว่า การเมืองเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเข้ามาและร่วมกันทำ"

สำหรับกรณีที่นายสมคิด ระบุว่า 4 รัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องลาออก ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็เป็นกำลังใจของผู้บังคับบัญชา

อย่างไรก็ตาม ตนเองอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า การร่วมคณะลงพื้นที่ ครม.สัญจรจะเป็นอุปสรรค หรือเงื่อนไขต่อการทำงานหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ