นายกฯ ยัน 4 รมต.ร่วมงานพลังประชารัฐเป็นเรื่องส่วนตัว เชื่อไม่เอื้อประโยชน์ให้ใคร

ข่าวการเมือง Tuesday October 2, 2018 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีมีการเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งนั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า กฎหมายว่าอย่างไร และในอดีตเคยมีรัฐมนตรีที่ยังปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างนี้หรือไม่ และขออย่านำเรื่องธรรมาภิบาลมาอ้างกับรัฐบาลนี้ พร้อมถามกลับว่าสมัยรัฐบาลในอดีตมีธรรมาภิบาลหรือไม่ โดยยืนยันว่า รัฐมนตรีทุกคนจำเป็นต้องสานต่องานที่ทำอยู่ และทำหน้าที่ดูแลประชาชนต่อไป

พร้อมทั้งได้ย้ำเตือนในที่ประชุม ครม.ไปว่า การที่ 4 รัฐมนตรี เข้าร่วมงานพรรคพลังประชารัฐเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ขออย่าทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเสียหาย ซึ่งรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินการบริหารงานของรัฐบาลทั้งหมด แต่มติ ครม.ใดๆ ก็ตาม ต้องเป็นการพิจารณาร่วมกันของคณะรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อว่าคงจะไม่เป็นการไปเอื้อประโยชน์ให้กับใครทั้งสิ้น โดยขออย่าวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเกิดการเอื้อประโยชน์ให้ใคร

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา อาจเป็นการเอื้อประโยชน์คดีกำนันเป๊าะ ซึ่งเป็นบิดาหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การแต่งตั้งใครเข้ามา ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับใครทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องนี้ตนเคยพูดหลายครั้งแล้ว ขออย่าถามในประเด็นนี้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ