"อภิสิทธิ์" หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้ง"จุรินทร์" นั่งรักษาการหัวหน้าพรรคปชป. ช่วงหยั่งเสียงชิงเก้าอี้

ข่าวการเมือง Wednesday October 3, 2018 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ได้มีคำสั่งแต่งตั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคฯ รักษาการแทนในตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากนายอภิสิทธิ์เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการหยั่งเสียงเลือกเป็นหัวหน้าพรรค จึงขอหยุดการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพรรคเป็นการชั่วคราวเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนมาสมัครเป็นสมาชิกเพื่อร่วมกันนำพาพรรคประชาธิปัตย์ไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย โดยประชาชนที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกและต้องการมีส่วนร่วมหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคสามารถมาสมัครได้ใน 3 ช่องทาง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 ต.ค.61 โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่พรรคจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกให้เรียบร้อยก่อนที่จะให้สิทธิ์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ส่วนผู้ที่ต้องการร่วมลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคสามารถสมัครได้ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 08.30-16.00 น.

ส่วนกรณีที่มีข่าวสมาชิกพรรคตอบโต้ในแอพพลิเคชั่นไลน์เรื่องการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคกันอย่างดุเดือดนั้น นายราเมศ กล่าวว่า การเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้เป็นการต่อสู้กันฉันท์พี่น้อง ซึ่งนายอภิสิทธิ์เป็นผู้เสนอให้มีการหยั่งเสียง เพื่อให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ซึ่งทุกคนที่ร่วมลงแข่งขันยืนยันว่าหลังจากเลือกหัวหน้าพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะยังคงยืนหยัดต่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อนำพาพรรคไปสู่วันข้างหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ