แกนนำกลุ่มสามมิตรประกาศซบพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวสมาชิกสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Thursday October 4, 2018 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ยืนยันชัดเจนแล้วว่ากลุ่มสามมิตรจะไปทำงานการเมืองร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยในสัปดาห์หน้านายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรจะเปิดตัวสมาชิกในกลุ่ม

เนื่องจากเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้ ที่สำคัญ พปชร.ก็ได้ตอบรับที่จะนำนโยบายของกลุ่มสามมิตรไปเป็นนโยบายของพรรคด้วย ไม่ว่าจะเป็น โครงการโคแก้จน การปรับสวัสดิการให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ผู้สูงอายุ และ อพปร. ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรลงพื้นที่รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนมาตลอด 4 เดือน ทำให้เข้าใจความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี และได้นำข้อมูลต่างๆ มากำหนดเป็นนโยบายของกลุ่ม เชื่อว่า นโยบายเหล่านี้จะได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มีรายได้น้อย

โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีปัญหาการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่อาจเกิดปัญหาทับซ้อนกันกันว่า คงไม่มีปัญหา เพราะพรรคสามารถทำโพลเพื่อคัดเลือกบุคคลที่ดีที่สุด ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุดได้

สำหรับสมาชิกกลุ่มสามมิตรที่จะไปร่วมงานกับ พปชร.นั้นมีทั้งหมดประมาณ 70 คน ซึ่งเป็นอดีต สส.ประมาณ 30 คน และนักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ประเภทดาวฤกษ์อีกประมาณ 40 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ