"กอบศักดิ์" เปิดห้องทำงานท่ามกลางกระแสข่าวเตรียมลาออก ย้ำรอเวลาเหมาะสมหวังสร้างมาตรฐานให้พรรคการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday October 4, 2018 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำสื่อมวลชน เยี่ยมชมห้องทำงาน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยืนยันว่ายังไม่มีการเก็บของเพื่อเตรียมลาออกอย่างที่มีกระแสข่าว แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมตนเองและรัฐมนตรีอีก 3 คนจะลาออกพร้อมกัน โดยขณะนี้ได้มีการพูดคุยช่วงเวลาที่จะตัดสินใจไว้เบื้องต้นแล้ว และเมื่อถึงเวลาจะไปแจ้งลาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีให้ทราบอย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีต้องไปสอบถามนายกรัฐมนตรี

"ยืนยันว่าไม่มีคนในรัฐบาลกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง ส่วนที่ยังไม่ลาออกในขณะนี้ เพราะยังมีงานที่ต้องทำอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะการเดินหน้ากฎหมายสำคัญและโครงการต่างๆ อาทิ โครงการธนาคารที่ดิน กฎหมายสิทธิชุมชน กฎหมายเกี่ยวกับป่าไม้ และกฎหมายขายฝากที่ดิน ซึ่งตั้งเป้าว่า จะพยายามทำงานให้สำเร็จก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยเฉพาะกฎหมายที่ต้องนำส่งคณะกรรมการกฤษฎีกาภายในเดือนพฤศจิกายนนี้"

ส่วนที่กระแสข่าวว่าที่มีกดดันให้รัฐมนตรีลาออก เพราะต้องการให้โควต้ากับสายทหารนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า มีแต่พรรคการเมืองที่ให้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าลาออกแน่นอนและจะขอให้เป็นมาตรฐานให้พรรคการเมืองอื่นๆในอนาคตด้วย

"มีการกดดันจากพรรคการเมืองต่างๆจำนวนมาก ก็จะมีการลาออกจริงๆและหวังว่าเมื่อเราลาออกแล้ว คนที่พูดเหล่านั้น ก็ขอให้ยึดถือเป็นมาตรฐานในการดำเนินการของเขาในปีถัดๆไปด้วย" นายกอบศักดิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่กลุ่มสามมิตร ประกาศนำสมาชิกร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ว่า ต้องไปถามความชัดเจนกับกลุ่มสามมิตร ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐก็จะต้องรอฟัง และขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ได้ตั้งอย่างเป็นทางการ และมีกระบวนการที่ต้องดำเนินการอีกมาก ทั้งการประชุมพรรค และการหารือเกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าแกนนำกลุ่มสามมิตรเข้าหารือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เกี่ยวกับปัญหาพื้นที่ทับซ้อนในการส่งผู้สมัครนั้น ส่วนตัวก็ไม่ทราบเช่นกัน และขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า พื้นที่ไหนจะส่งบุคคลใดลงสมัคร

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ เปิดกว้างทางนโยบายและพร้อมรับฟังทุกความเห็น และไม่อยากให้เรียกว่าเป็นพรรคของรัฐบาล เพราะคิดว่าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาทำนโยบายร่วมกัน โดยให้กรรมการบริหารพรรคตัดสินว่าจะให้พรรคเดินไปสู่จุดไหน

"รู้สึกตื่นเต้นที่กำลังจะลงสู่สนามการเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจว่าขอให้โชคดี และตนเองในฐานะมือใหม่ ที่ไม่เคยทำงานการเมือง และเมื่อถึงเวลาก็ต้องเตรียมการต่างๆ เพราะคิดว่าประชาชนรอคนที่จะเข้าไปช่วยดูแลชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งตนเองมั่นใจว่า ที่ผ่านมาได้ช่วยเหลืองานประชาสังคมมาโดยตลอด และขับเคลื่อนกฎหมายเพื่อประชาชนมา ส่วนในอนาคตหากเลือกตั้งแล้ว จะได้กลับเข้ามาสานต่องานอีกหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะเป็นผู้เลือก" นายกอบศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ