พรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมาชิทุกกลุ่มไม่เฉพาะคนรุ่นใหม่ คาดเปิดตัวผู้สมัครกลางธ.ค.

ข่าวการเมือง Saturday October 6, 2018 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมัครสมาชิกใหม่อย่างเป็นทางการ วันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจร่วมสมัครสมาชิกพรรค ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมพูดคุยถ่ายรูปกับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก

นายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมาชิกที่หลากหลาย ทุกเพศ ทุกวัย ไม่เฉพาะเพียงแค่กลุ่มคนรุ่นใหม่เท่านั้น บรรยากาศการเปิดรับสมาชิกจะเห็นได้ว่า ทุกคนมีความตื่นตัวกับการเลือกตั้ง และวันนี้จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เช่น นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์ รวมถึง อดีตนักการเมืองระดับชาติ และนักการเมืองท้องถิ่น ยืนยันว่าไม่มีการเกณฑ์คนมาสมัครสมาชิกพรรค

นายธนากร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่คาดหวังจะให้เกิดการเปลี่นแปลง จากอุดมการณ์ทางการเมือง และมีโครงสร้างพรรคที่แข็งแรง โดยไม่ได้คาดหวังเรื่องจำนวน ส.ส. เป็นที่ตั้ง เพราะการได้ที่นั่ง ส.ส. เป็นเพียงขาหนึ่งของการทำงานเท่านั้น และหลังจากนี้ยังมีเวลาที่เหลืออีก 130 วัน ที่พรรคจะเผยแพร่อุดมการณ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ

"ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าที่จะส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้ง ครบทั้ง 350 เขตหรือไม่ เพราะพรรคไม่ได้ตั้งมาเพื่อจะได้ ส.ส. ไม่ได้ตั้งมาเพื่อจะเป็นรัฐบาล แต่เพื่อนำอุดมการณ์ที่มีมาเปลี่ยนแปลงประเทศ" นายธนากร กล่าว และว่า ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ พรรคอนาคตใหม่จะจัดทำไพรมารี่โหวต เพื่อคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต คาดว่าจะเห็นหน้าตาผู้ลงสมัครในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ พร้อมกับจะทยอยเปิดนโยบายของพรรค 6 เรื่อง

นายธนาธร ย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการล็อกหรือคลายล็อกทางการเมือง เพราะเป็นการปิดกั้น และเป็นการลิดรอนสิทธิของประชาชน พร้อมยังมั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62 เพราะไม่มีปัจจัยที่จะให้เลื่อนการเลือกตั้ง ที่สำคัญสังคมได้ตอบรับการเลือกตั้งในวันดังกล่าวไปแล้ว หากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)จะเลื่อนออกไปก็จะอธิบายต่อสังคมได้ยาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ