กกต.สั่งสืบสวนสอบสวนเพิ่ม 3 เรื่องก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่าที่ส.ส.พปช.-พผ.

ข่าวการเมือง Wednesday January 2, 2008 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมสำนวนคำร้องการทุจริตเลือกตั้ง 3 เรื่องจากที่พิจารณา 13 เรื่องในวันนี้ โดยเป็นเรื่องของว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อแผ่นดิน หากพบมีมูลก็ให้แจ้งข้อกล่าวหา และให้ผู้ที่ถูกร้องมาชี้แจง
สำนวนทั้ง 3 เรื่อง ประกอบด้วย จังหวัดกาฬสินธุ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 ว่าที่ ส.ส. พรรคพลังประชาชน, จังหวัดนครราชสีมา เขต 6 ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน และ จังหวัดชัยภูมิ เขต 2 ว่าที่ 3 ส.ส พรรคพลังประชาชน โดยทั้งสามกรณีเป็นการแจกทรัพย์สินเป็นวีซีดี และแจกเงิน
ส่วนสำนวนที่เหลือ เป็นประเภทข้อกล่าวหา ประกอบด้วย ให้วีซีดี และสัญญาจะให้เงิน ติดป้ายผิดที่ เจ้าหน้าที่วางตัวไม่เป็นกลาง และดูหมิ่นเหยียดหยามรัฐธรรมนูญ
สำนวนที่สั่งสอบเพิ่มเติมให้ครบทุกประเด็น 2 เรื่อง ประกอบด้วย ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เขต 1 ว่าที่ ส.ส. พรรคชาติไทย ในข้อหากรรมการประจำหน่วยปฎิบัติหน้าที่มิชอบ และจังหวัดนครราชสีมา เขต 4 ว่าที่ ส.ส. พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และว่าที่ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ข้อหาแจกเงิน
นอกจากนี้ กกต.มีมติให้ดำเนินคดีอาญาแก่ผู้ติดแผ่นป้ายหาเสียง 1 เรื่อง และไม่รับเป็นเรื่องคัดค้าน 7 เรื่อง แบ่งเป็น พรรคพลังประชาชน 4 เรื่อง พรรคชาติไทย 2 เรื่อง กรณีผู้ทำหนังสือรัฐธรรมนวยฯ 1 เรื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ