รมว.สาธารณสุขมาเลเซียประกาศไขก๊อก หลังยอมรับก่อเหตุในคลิปฉาว

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 3, 2008 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี อับดุลเลาะห์ อาหมัด บาดาวี แห่งมาเลเซีย เปิดเผยว่า ฉั่ว ซอย เล็ก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และตำแหน่งในพรรคการเมืองทั้งหมด 
สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการมาเลเซีย รายงานว่า บาดาวี ได้แสดงความขอบคุณต่อนายฉั่ว ที่พิจารณาถึงผลสะท้อนในแง่ลบ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นกับรัฐบาล และสมาคมชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน (MCA) โดยเขาได้รับจดหมายลาออกจากรัฐมนตรีสาธารณสุขรายนี้แล้ว แต่ไม่ได้มีการพิจารณาถึงเรื่องดังกล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากมีการมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว
นอกจากนี้ นายกฯมาเลเซีย กล่าวว่า เหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้จะไม่ใช่สาเหตุที่จะกระตุ้นให้รัฐบาลพันธมิตร เนชั่นแนล ฟรอนท์เตรียมจัดการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งนายบาดาวี ในฐานะผู้นำรัฐบาลเนชั่นแนล ฟรอนท์ ได้เตือนบรรดาผู้นำของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหลายให้อยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด และรักษาชื่อเสียงเอาไว้
ทั้งนี้ ผู้ที่มีลุ้นจะได้เข้ารับตำแหน่งต่อจาก ฉั่ว นั้น อาจเป็นอึ้ง กา ถิง ที่ดำรงตำแหน่งประธาน MCA เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวเป็นพื้นที่ของผู้สมัครจาก MCA
อนึ่ง ก่อนหน้าการลาออก เขาได้ออกมายอมรับเมื่อวันอังคารที่ผานมาว่า บุคคลที่อยู่ในภาพวีดีโอซึ่งกำลังมีเพศสัมพันธ์กับหญิงที่ไม่ใช่ภรรยาของตัวเองเป็นตัวเขาจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ