ครม.เตรียมพิจารณาเก็บเงินจากบุหรี่เข้ากองทุนหลักประกันสุขภาพ/คลังเสนอกม.กำกับดูแลสินเชื่อเช่าซื้อ

ข่าวการเมือง Wednesday October 10, 2018 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ได้เลื่อนมาจากวันอังคาร เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจร่วมประชุมในต่างประเทศ

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ กระทรวงสาธารณสุข เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดเก็บเงินสมทบเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขของหน่วยงานบริการภาครัฐในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ, ร่าง พ.ร.บ.คณะกรรมการนโยบายสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. …

กระทรวงคลัง เสนอร่างพ.ร.บ. การกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงิน พ.ศ. ... ซึ่งกำหนดให้มีการกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงินบางประเภทที่ยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐกำกับดูแลอย่างชัดเจน เช่น สินเชื่อที่มีการรับสมุดคู่มือจดทะเบียนรถมาเป็นประกันการชำระหนี้ การให้เช่าซื้อ การให้เช่าซื้อแบบลีสซิ่งและแฟคตอริ่ง รวมถึงสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด (พิโกไฟแนนซ์) เดิม, ร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่...) พ.ศ. ... เพื่อยกเว้นอากรแสตมป์การโอนกรณีซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและห้องชุดเพื่อใช้อยู่อาศัยสำหรับโครงการประชารัฐสวัสดิการของกรมบังคับคดี เฉพาะการโอนให้แก่ผู้ซื้อทอดตลาดที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่างพ.ร.บ.การทารุณกรรมและสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. ... ร่างพระราชกฤษฎีกาวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีควบคุม พ.ศ. ...

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอร่างพ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวงทบวง กรม และร่างพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวง

นอกจากนี้ ครม.ยังจะรับทราบผลการประชุมระดับรัฐมนตรีกรอบความร่วมมือลุ่มแม่น้ำโขง-ญี่ปุ่น ด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมครั้งที่ 10


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ