ศาลฎีกาฯนัดไต่สวนคดี"ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์"ฟ้อง พปช.เป็นนอมินี 16.00 น.

ข่าวการเมือง Thursday January 3, 2008 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง นัดไต่สวนในคดีที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.), นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) และผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พปช. ในวันนี้ เวลา 16.00 น.โดยนายไชยวัฒน์ได้ร้องขอให้ศาลสั่งเพิกถอนการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งของผู้สมัครพรรคพลังประชาชน และห้ามไม่ให้ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั่วประเทศเมื่อ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา
"ศาลนัดไต่สวนเพื่อมีคำสั่งว่าจะประทับรับฟ้องหรือไม่ตอน 4 โมงเย็น"นายไชยวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
คดีนี้นายไชยวัฒน์ได้ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาฯ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.50 โดยขอให้ศาลมีคำสั่งว่า พรรค พปช.เป็นนอมินีของพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ไม่มีสิทธิ์ส่ง ส.ส.ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งในระบบสัดส่วน และระบบแบ่งเขต โดยให้ถือว่าเป็นโมฆะหรือไม่เป็นผลทางกฎหมาย, ขอให้มีคำสั่งว่านายสมัครเป็นนอมินีหรือเป็นตัวแทนของหัวหน้าพรรค ทรท.ไม่มีสิทธิ์ลงนามส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และการลงนามส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นโมฆะ,
ทั้งนี้ ได้ขอให้มีคำพิพากษาว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 15-16 ธ.ค.50 ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ให้เพิกถอนการเลือกตั้งล่วงหน้า ตลอดจนการเอาบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปรวมนับคะแนนเสียง โดยให้เพิกถอนการนับคะแนนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่
และขอให้มีคำพิพากษาว่าการแจกซีดีให้กับประชาชนเป็นการผิดกฎหมาย ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม และห้ามมิให้ กกต.ประกาศรับรองผลทั่วประเทศ หรือเพิกถอนการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งของผู้สมัครพรรค พปช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ