"ประวิตร"เมินตอบโต้"ทักษิณ" ยัน 24 ก.พ.62 เลือกตั้งแน่นอน

ข่าวการเมือง Monday October 22, 2018 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศแสดงความมั่นใจต่อการเลือกตั้งในปีหน้าว่าทหารอาจใกล้หมดอำนาจ หากฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยได้ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรเกิน 300 ที่นั่ง และยังไม่ปิดโอกาสที่จะเข้ามามีบทบาททางการเมืองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องดูแลและพิจารณา พร้อมตำหนิสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวเข้าข้างอดีตนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่สามารถไปสั่งการให้ กกต.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวได้ เพราะเป็นเรื่องของ กกต.ที่จะดูแลและพิจารณา ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล และส่วนตัวไม่มีอะไรจะฝากถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีดังกล่าวจะกระทบด้านความมั่นคงหรือไม่นั้นไม่ขอให้ความเห็น

"ไม่มี มีแต่อยากให้สื่อพูดว่า สิ่งที่เขาทำ สิ่งที่เขาพูดมันกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงอย่างไร ช่วยเขียนทีนะ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

นอกจากนี้กรณีที่การเมืองมีเคลื่อนไหวมากๆ จะกระทบต่อการพูดคุยระหว่าง คสช.กับ กกต.และพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ