ครม. เตรียมพิจารณาโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุหมอชิต, มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปี

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2018 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์นี้เลื่อนมาเป็นวันพุธ เนื่องจากเมื่อวาน (23 ต.ค.) เป็นวันหยุดราชการเนื่องในวันปิยะมหาราช โดยการประชุม ครม.วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน มีการพิจารณาในวาระที่น่าสนใจ ดังนี้

กระทรวงการคลัง จะเสนอที่ประชุมครม.พิจารณาโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต

กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมเสนอที่ประชุม ครม.พิจารณาเห็นชอบ ร่างประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่องกำหนดวัตถุดิบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ของโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอขอความเห็นชอบขยายพื้นที่ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ หลังพบว่าเกษตรกรสมัครใจเข้าร่วมโครงการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังฤดูทำนาเป็นจำนวนมาก

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ หลังยอดนักท่องเที่ยวจีนลดลง

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอขออนุมัติโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ, โครงการบ้านเคหะกตัญญู คลองหลวง 1

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาร่างกฎหมายที่สำคัญอื่นๆ เช่น ร่าง พ.ร.บ.การพัฒนาเด็กประถมวัย พ.ศ...., ร่าง พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.... พร้อมทั้งรับทราบข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ พ.ศ....

และในช่วงเย็นจะมีพิธีต้อนรับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียและภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ