นายกฯ ตั้ง"พุฒิพงษ์" นั่งโฆษกรัฐบาลคู่"สรรเสริญ" เน้นสื่อสารงานรัฐบาล ปัดปรับโฉมใหม่ก่อนการเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2018 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ได้แบ่งงานให้นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ไปปฎิบัติหน้าที่โฆษกรัฐบาลอีกตำแหน่งหนึ่ง เพื่อชี้แจงผลการประชุม ครม. และผลการดำเนินงานของรัฐบาล แทน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ และเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ให้ดีขึ้น ซึ่งได้พูดคุยกับ พล.ท.สรรเสริญแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ด้านนายพุฒิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบข่าวว่า จะต้องมาควบตำแหน่งโฆษกรัฐบาลด้วย และนับจากนี้การประชาสัมพันธ์งานรัฐบาลก็จะมีการสื่อสารกับประชาชนในหลากหลายมิติ เมื่อมีการเปิดโซเชียลมีเดียส่วนตัวให้กับนายกรัฐมนตรีก็ถือเป็นระดับแรก จากนี้ก็จะมีการสื่อสารในอีกหลายระดับ โดยจะมีเสริมทีมเข้ามาช่วยเหลือและมีบทบาทให้มากขึ้น เช่น เรื่องสังคม ปัญหาปากท้องประชาชนและการติดตามนโยบายของรัฐบาลต่างๆ ที่จะต้องรายงานและสื่อสารให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง และการสื่อสารตรงนี้จะอำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนในทุกด้าน เพื่อไปนำเสนอให้กับประชาชนได้เข้าใจต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายพุฒิพงษ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การปรับโฉมใหม่ของรัฐบาลก่อนการเลือกตั้ง เนื่องจากโรดแมปการเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งมีมาก่อนหน้านี้ ไม่เกี่ยวกับยุทธศาสตร์การสื่อสารแต่อย่างใด

สำหรับ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ยังคงอยู่ในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เพราะยังมีขั้นตอนในการโอนย้ายจากข้าราชการทหารไปสู่ข้าราชการพลเรือน ซึ่งต้องใช้เวลา ดังนั้นตั้งแต่วันนี้ตนก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการให้ข้อมูลข่าวสารของรัฐบาลได้ในบางเรื่องที่จะต้องชี้แจงต่อประชาชน ซึ่งในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจในประเด็นข่าวสารไปแล้วระดับหนึ่ง แต่วันนี้นายกรัฐมนตรีมีแนวทางว่า จะให้ พล.ท.สรรเสริญ ไปปฏิบัติหน้าที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์อย่างเต็มตัวและทำงานได้อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ