"บิ๊กบัง"ส่งอดีตลูกพรรคมาตุภูมิตบเท้าเข้าร่วม ชทพ.ตั้งเป้ากวาด ส.ส.พื้นที่ 3 จชต.

ข่าวการเมือง Friday October 26, 2018 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคมาตุภูมิได้พาอดีตสมาชิกพรรคสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาในการประชุมใหญ่วันนี้ โดยมีนายประภัตร โพธสุธน ว่าที่เลขาธิการพรรค นายนิกร จำนง นายทะเบียนพรรค นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรค และน.ส.กัญจนา ศิลปาอาชา ว่าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ให้การต้อนรับ

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากรอกระบวนการพรรคการเมืองให้ชัดเจนก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างรอเรียกประชุมเพื่อยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้พรรคมาตุภูมิสิ้นสภาพความเป็นพรรค

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวได้นำอดีตสมาชิกพรรคจำนวน 15 คนมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาก่อน โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายภาคใต้และสงขลาบางส่วน ซึ่งตั้งความหวังจะได้ ส.ส.ระบบแบ่งเขตเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อมาเติมพื้นที่ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา อีกทั้งส่วนตัวชื่นชอบในนโยบายในการสร้างความปรองดองและความเป็นกลางและสอดคล้องกับความรู้สึกส่วนตัวที่ต้องการร่วมแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรค

นอกจากนี้ ยังมีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาเปิดตัวกับพรรคชาติไทยพัฒนา อาทิ นายอนุชา สะสมทรัพย์ อดีตส.ส.นครปฐม นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสรณ์ อดีตส.ส.สมุทรสาคร นางลักษณา แก้วกล้าหาญ ภรรยานายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคพรรคภูมิใจไทย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ