"ประวิตร" ลงพื้นที่จ.เชียงราย กำชับจนท.ขุดรากถอนโคนเครือข่ายยาเสพติด-อาวุธสงคราม-ค้ามนุษย์ในพื้นที่ภาคเหนือ

ข่าวการเมือง Monday October 29, 2018 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อรับทราบสถานการณ์และกำกับติดตามงานความมั่นคง ซึ่งโดยภาพรวมพื้นที่ภาคเหนือยังคงมีปัญหาการลักลอบค้ายาเสพติด อาวุธสงคราม และการลักลอบนำเข้าพืชผลการเกษตรผิดกฎหมาย โดยในรอบปี 61 ที่ผ่านมา จ.เชียงราย สามารถจับกุมและยึดยาบ้าได้ถึง 112 ล้านเม็ด เฮโรอีน 165 กก.และยาไอซ์ 5,697 กก. โดยทุกส่วนราชการกำลังพยายามเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนชายแดน และสร้างภาคีเครือข่ายในการมีส่วนร่วมของประชาชน ร่วมแก้ปัญหาตามนโยบายของรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณการปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการในพื้นที่ พร้อมทั้งย้ำให้ความสำคัญขับเคลื่อนงานความมั่นคงที่เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยใช้กลไกทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองของระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น โดยเฉพาะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับการสนับสนุนกระบวนประชาคมหมู่บ้าน เข้ามาร่วมขับเคลื่อนแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะข้อมูลจากศูนย์ดำรงธรรมระดับจังหวัดและอำเภอ ต้องได้รับการแก้ปัญหาให้ยุติโดยเร็ว ต้องไม่มีข้าราชการทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลหรือแสวงประโยชน์เสียเองโดยเด็ดขาด

นอกจากนี้ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ให้ความสำคัญในการการป้องกันและปฏิบัติการขุดรากถอนโคนเครือข่ายยาเสพติด อาวุธสงคราม และการค้ามนุษย์ อย่างจริงจัง โดยให้ติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เชื่อมโยงให้ถึงกับกลุ่มอิทธิพลที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเครือข่ายการค้ามนุษย์ ที่หลอกลวงนำชาวต่างชาติมาค้าประเวณี และการบังคับใช้แรงงานเด็ก รวมทั้ง ขอให้พยายามขับเคลื่อนคลี่คลายปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากหนี้นอกระบบในพื้นที่ให้เป็นผลอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว ร่วมกันดูแลให้ความเป็นธรรมกับประชาชนอย่างเสมอภาค มิให้เกิดเงื่อนไขหรือปัญหาความขัดแย้งทางสังคมในรูปแบบต่างๆ ที่จะนำไปสู่ความรุนแรง เพื่อความสงบสุขของการอยู่ร่วมกันในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ