ครม.สัญจร อนุมัติกม.คุมกระจกเทมเปอร์-กระจกนิรภัยหลายชั้น ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

ข่าวการเมือง Tuesday October 30, 2018 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร)ที่ จ.เชียงราย มีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) กำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกเทมเปอร์ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน และร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกนิรภัยหลายชั้นต้องเป็นไปตามมาตรฐาน รวม 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกเทมเปอร์ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน เป็นการกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกเทมเปอร์ต้องเป็นไปตามมาตรฐานเลขที่ มอก.965-2560 ตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 5005 (พ.ศ.2560) ออกตามความในพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 เรื่อง ยกเลิกมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกสำหรับอาคาร : กระจกนิรภัยเทมเปอร์ และกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกเทมเปอร์ ลงวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2560 โดยให้มีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 365 วัน นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ส่วนร่าง พ.ร.ฎ.กำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกนิรภัยหลายชั้นต้องเป็นไปตามมาตรฐาน เป็นการกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกนิรภัยหลายชั้นต้องเป็นไปตามมาตรฐานเลขที่ มอก.1222-2560 ตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 5006 (พ.ศ.2560) ออกตามความใน พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 เรื่อง ยกเลิกมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกสำหรับอาคาร : กระจกนิรภัยหลายชั้น และกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกระจกนิรภัยหลายชั้น ลงวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2560 โดยให้มีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 365 วัน นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ