(เพิ่มเติม) ทนาย"ทักษิณ"ยอมรับ"คุณหญิงพจมาน"กลับไทยสู้คดีที่ดินรัชดา-SC วันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday January 8, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร ยอมรับว่า คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อต่อสู้คดีทุจริตการซื้อขายที่ดินย่านรัชดา ตามที่ศาลได้อนุมัติหมายจับ โดยหลังจากที่เข้ามอบตัว  คุณหญิงพจมานก็จะดำเนินขั้นตอนการยื่นขอประกันตัวให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ซึ่งได้เตรียมหลักทรัพย์ค้ำประกันไว้ 5-7 ล้านบาท
ส่วนคดีที่ถูกกล่าวหาว่ายื่นข้อมูลไฟลิ่งบมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC)เป็นเท็จนั้น คุณหญิงพจมานก็จะเข้าให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ด้วย
นายนพดล ยังเปิดเผยว่า สาเหตุที่คุณหญิงพจมานเดินทางกลับมาในช่วงนี้ ยังเป็นเพราะต้องการเข้าถวายความเคารพพระศพสมเด็จพระพี่นางเธอ กัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และ ต้องการมาดูแลลูก ๆ ด้วย
ขณะที่นายวิชิต ชื่นบาน หนึ่งในทีมทนายความของคุณหญิงพจมาน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากคุณหญิงพจมานว่าต้องการเข้ามอบตัวเพื่อให้มีการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม โดยขั้นตอนเมื่อมาถึงสนามบินแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรับตัวมาขึ้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
ในวันนี้ทีมกฎหมายได้เตรียมการในเรื่องเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับการออกหมายจับคือที่ดินย่านรัชดา และการยื่นข้อมูลไฟลิ่ง SC โดยหลังจากดำเนินกระบวนการที่ศาลแล้ว คุณหญิงพจมานก็จะเดินทางไปพบดีเอสไอ
"เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ท่านก็ได้แสดงเจตนารมณ์มาตลอดว่าต้องการต่อสู้คดีทุกข้อกล่าวหา"นายวิชิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ