พรรคประชาธิปัตย์พอใจคสช.เตรียมปลดล็อค ช่วยทำให้เกิดความชัดเจนทางการเมืองมากขึ้น

ข่าวการเมือง Sunday November 4, 2018 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการที่มีข่าวว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะปลดล็อคทางการเมือง ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ว่า นับเป็นเรื่องที่ดีที่ คสช.จะปลดล็อคทางการเมือง ให้พรรคการเมืองได้ปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองโดยไม่ต้องคอยวิตกกังวลว่าสิ่งที่พรรคการเมืองหรือนักการเมืองปฏิบัตินั้นจะผิดคำสั่ง คสช. ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายไปด้วย เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเมื่อยังไม่มีการปลดล็อค พรรคการเมืองต้องทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างสุ่มเสี่ยง อาจจะถูกตีความว่าทำผิดกฎหมาย และทำผิดคำสั่งคสช.ได้ตลอดเวลา

"การไม่ปลดล็อคแล้วมีคำสั่ง คสช. มาค้ำคอไว้ ก็ทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างพรรคการเมืองต่างๆ กับผู้มีอำนาจที่เตรียมตัวจะลงมาเป็นผู้เล่นในสนามเลือกตั้ง การที่ คสช.ปลดล็อค จะช่วยทำให้เกิดความชัดเจนทางการเมืองมากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับประเทศชาติโดยรวมด้วย" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมระบุว่า สิ่งที่จะตามมาหลังปลดล็อค คือ การทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถือเป็นองค์กรอิสระที่มีส่วนอย่างสำคัญที่จะทำให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม ดังนั้นจึงขอฝากให้ กกต.ใช้อำนาจหน้าที่ด้วยความอิสระเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพื่อให้การเลือกตั้งได้รับการยอมรับจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง แต่ถ้า กกต. มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส ขาดความเป็นอิสระ และขาดความเป็นกลางอย่างแท้จริง จะก่อให้เกิดปัญหาไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง ซึ่งจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อประเทศชาติโดยรวมอย่างมากตามมา ก่อให้เกิดปัญหาไม่รู้จบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ