ครม.เตรียมพิจารณายกเว้นวีซ่า 21 ประเทศ กระตุ้นการท่องเที่ยวไทยช่วงส่งท้ายปี

ข่าวการเมือง Tuesday November 6, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน โดยมีวาระที่น่าสนใจดังนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จะเสนอให้ ครม.พิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa On Arrival) ในกลุ่ม 21 ประเทศและไต้หวัน เป็นระยะเวลา 60 วัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย หลังจากนำเข้าที่ประชุมแล้วจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.61

กระทรวงคมนาคม รายงานความคืบหน้าการถ่ายโอนกิจการตลาดนัดจตุจักรจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มาอยู่ในความดูแลของกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยในที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ได้เห็นชอบให้ กทม. และ รฟท. ดำเนินการหาข้อยุติให้ได้โดยเร็วที่สุด พร้อมสั่งการให้ กทม. หาแหล่งเงินกู้ เพื่อให้ผู้เช่าสามารถจ่ายค่าเช่าให้ รฟท.

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ครม. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และคณะผู้จัดงานกาชาด ได้นำนักแสดง ตลอดจนพิธีกร และผู้ประกาศข่าวเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาด ประจำปี 2561 ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นที่สวนลุมพินี ถ.พระราม 4 ในระหว่างวันที่ 23 พ.ย. - 1 ธ.ค.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ