ทูตเนเธอร์แลนด์พบ"ประวิตร" พร้อมหนุนความร่วมมือทางทหาร-พัฒนาระบบท่าเรือ-การขนส่งทางเรือ-การบริหารจัดการน้ำ

ข่าวการเมือง Wednesday November 7, 2018 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของนายเกส ปีเตอร์ ราเดอ ( Kees Pieter Rade ) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ โดยทั้งสองฝ่าย ต่างชื่นชมความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการระหว่างกันที่มีมากว่า 400 ปี โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างราชวงศ์ทั้งสองที่แน่นแฟ้นเป็นพื้นฐาน

นายเกส ปีเตอร์ ราเดอ กล่าวชื่นชมที่รัฐบาลเดินหน้าโรดแมพและกำหนดให้มีการเลือกตั้งในปีหน้า โดยเนเธอร์แลนด์ พร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับไทย พัฒนาระบบท่าเรือ การขนส่งทางเรือ และการบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ด้านการค้า การลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยสนใจลงทุนจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน

ขณะเดียวกัน ก็พร้อมที่จะขยายความร่วมมือทางทหาร ด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ โดยเฉพาะการต่อเรือ และอากาศยาน ซึ่งอยู่ระหว่างจัดทำบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) ทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร การวิจัยและการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความขอบคุณและยินดีที่เนเธอร์แลนด์สนใจร่วมลงทุนในไทย และพร้อมให้การสนับสนุนไทยในการบริหารจัดการน้ำและการบริหารระบบขนส่งทางเรือ ที่เนเธอร์แลนด์มีเทคโนโลยีและประสบการณ์สูงกว่า และหวังว่าจะได้ลงนามร่วมกันในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางทหารในระยะเวลาอันใกล้ พร้อมทั้งขอยืนยัน กำหนดการจัดการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นใน ก.พ. 62 โดยยึดการดำเนินการตามกรอบกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ