บุตรชาย "บุตโต" เรียกร้องสหประชาชาติรับหน้าที่สืบสวนเหตุลอบสังหารมารดา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 9, 2008 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บุตรชายของนางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ออกมาเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็นสืบสวนเหตุการณ์ลอบสังหารมารดาของเขา
"ในฐานะตัวแทนของครอบครัวและพรรคฝ่ายค้าน ผมขอเรียกร้องให้สหประชาชาติทำการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเราไม่เชื่อว่ารัฐบาลปากีสถานจะดำเนินการสืบสวนด้วยความโปร่งใส" นายบีลาวัล บุตโต ซาร์ดารี กล่าวในการแถลงข่าว "จนถึงตอนนี้ หลักฐานทางกฎหมายได้ถูกทำลายไปมากแล้ว"
นายบีลาวัล บุตโต เพิ่งได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาชนปากีสถาน (พีพีพี) ต่อจากมารดา หลังนางบุตโตถูกสังหารที่เมืองราวัลปินดี เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ปีที่แล้ว
นายซาร์ดารี วัย 19 ปี ซึ่งยังเป็นนักศึกษาวิชากฎหมายที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด เปิดเผยว่า เขาต้องการศึกษาต่อจนจบก่อนเดินบนเส้นทางการเมืองตามรอยมารดา และขอร้องให้สื่อเคารพความเป็นส่วนตัวของเขาระหว่างที่เขายังเป็นนักศึกษา
ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจากประเทศอังกฤษกำลังให้ความช่วยเหลือปากีสถานในการสืบสวนเหตุการณ์ลอบสังหารนางบุตโต ซึ่งส่งผลให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตกว่า 20 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน และส่งผลให้เกิดความวุ่นวายไปทั่วประเทศจนรัฐบาลต้องประกาศเลื่อนการเลือกตั้งออกไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ