(เพิ่มเติม) พลังประชารัฐเปิดรับสมาชิกวันแรกคึกคัก,"อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์-กอบศักดิ์"เตรียมหารือลาออก รมต.เพือทำงานการเมืองเต็มตัว

ข่าวการเมือง Tuesday November 13, 2018 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการวันแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพรรคเปิดที่ทำการตั้งแต่เวลา 06.00 น. แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม เสาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางมารับสมัครตั้งแต่เวลา 07.30 น.

ทั้งนี้ นักการเมืองจากพรรคการเมืองอื่นที่เดินทงมาสมัครสมาชิกพรรคในเช้านี้ ได้แก่ นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา, กลุ่มพลังชลนำโดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม, นายทศพล เพ็งส้ม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

ส่วนนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ขณะที่นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่ประกาศตัวเข้าร่วมพรรค พปชร.จะนัดหารือถึงกำหนดวันลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้เพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัวในนามของพรรค โดยขณะนี้ตนเองก็กำลังเร่งสะสางงานที่รับผิดชอบ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีประมาณ 10 รายการให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ทั้งการพิจารณาเรื่องนำส่งเข้า ครม., การจัดทำทีโออาร์โครงการต่าง ๆ , การจัดอีเวนท์ของรัฐบาล เป็นต้น

"จะนัดหารือกันอีกทีแล้วลาออกพร้อมกัน เพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัว จะได้คล่องตัวมากขึ้น ไม่ติดเวลาราชการ" นายกอบศักดิ์ กล่าว

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า หลังจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองพรรค พปชร.แล้ว จากนี้พรรคจะได้มีการเตรียมประชาสัมพันธ์หาสมาชิก ตลอดจนเดินสายเสวนา รับฟังความเห็นตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อไปรับฟังข้อคิดเห็นของกลุ่มต่างๆว่ามีความคิดเห็นอย่างไร เพื่อนำมาจัดทำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

"วันนี้จะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลากหลายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ส่วนในวันศุกร์นี้ (16 พ.ย.) จะมีกลุ่มที่สำคัญมาร่วมกับพรรค และหลังจากนี้จะมีแผนงานประชาสัมพันธ์หลากหลาย ทั้งการประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ โซเชียล Facebook" นายกอบศักดิ์ กล่าว

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า ดีใจที่พรรคได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย และมีผู้สนใจทยอยกันมาสมัครเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ส่วนพรรคจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งใหม่หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ ขอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมก่อน แต่ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น

ส่วนกรณีที่คาดการณ์ว่าอาจมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 24 ก.พ.62 นั้น นายอุตตม มั่นใจว่า วันที่ 24 ก.พ.62 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และไม่กังวลกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติ ออกมาระบุผลสำรวจความเห็นประชาชนว่าจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 200 ที่นั่ง เนื่องจาก พปชร.จะทำงานอย่างเต็มที่ จึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน โดยพรรคก็หวังจะได้ ส.ส.จำนวนมากเช่นกัน

สำหรับสมาชิกพรรคที่เข้ามาสมัครในวันนี้ มีทั้งอดีตนักธุรกิจ อดีตนักการเมือง และบุคคลมีชื่อเสียง เช่น นายยุทธนา โพธสุธน อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา, นายวีระกร คำประกอบ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ, นายณพงศ์ นพเกตุ ผู้อำนวยการนิด้าโพล, นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายธวัชชัย สัจจกุล อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย, นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย ดารานักแสดง เป็นต้น ตลอดจนประชาชนจากจังหวัดต่างๆ และสมาชิกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

นายธวัชชัย สัจจกุล อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า เหตุผลที่ตัดสินใจมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.เพราะเป็นพรรคการเมืองที่น่าเชื่อถือ เป็นพรรคที่อยู่ในใจ มีอุดมการณ์ตรงกัน โดยส่วนตัวประสงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต เพราะชอบการแข่งขันต่อสู้ ส่วนจะได้ลงหรือไม่หรือพื้นที่ไหนขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสรรหาฯ จะพิจารณา

ส่วนนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ ดารานักแสดง หรือที่รู้จักกันในนาม บ๊วย-เชษฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความสนใจในนโยบายและการทำงานของพรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้อยู่บนหอคอยงาช้าง เอาใจใส่และรับฟังปัญหาประชาชนอย่างแท้จริง ขณะเดียวมีรุ่นพี่ที่เคารพเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคนี้ ซึ่งเบื้องต้นขอสมัครเป็นสมาชิกก่อนแล้วค่อยดูว่าจะสามารถช่วยงานในส่วนไหนของพรรคได้บ้าง แต่ไม่สนใจลงสมัคร ส.ส.และไม่ทราบว่าจะมีดาราคนไหนมาร่วมสมัครสมาชิกพรรคอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตามยอมรับว่ากลัวเกิดผลกระทบต่องานในวงการบันเทิงหลังออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองแล้ว แต่คิดว่าหากไม่ชัดเจนก็ไม่ควรทำอะไรเลยจะดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ