ปชป.เปิดตัว "New Dem"คนรุ่นใหม่คิดนอกกรอบ "ปลื้ม-ไอติม"นำทีม โชว์นโยบายเลิกเกณฑ์ทหาร, ผลักดัน e-Sports

ข่าวการเมือง Tuesday November 13, 2018 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดตัว New Dem หรือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ทั้งหมด 20 คน โดยใช้สโลแกนว่า "ก้าวนอกกรอบ" หรือนโยบายสำหรับคนรุ่นใหม่ที่แต่ละคนจะพยายามผลักดันเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์รับนโยบายเหล่านี้บรรจุไว้ในนโยบายที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยนโยบายสำคัญๆ เช่น นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นำเสนอเรื่องยกเลิกการเกณฑ์ทหาร, นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม บุตรชายนายชวน หลีกภัย นำเสนอเรื่องผลักดัน e-Sports, นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ นำเสนอเรื่องการค้ากัญชา, นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ นำเสนอเรื่องกำจัดขยะพลาสติก, นายสรรเพชญ บุญญามณี นำเสนอเรื่องประชาชนอายุ 18 ปีลงสมัครรับเลือกตั้งได้ และ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ นำเสนอเรื่องปรับให้ App เรียกรถถูกกฏหมาย เป็นต้น

ทั้งนี้กลุ่ม New Dem ยืนยันว่า ทุกคนพร้อมลงสมัคร ส.ส. แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา และหวังว่า ทุกนโยบายที่นำเสนอจะได้รับการสานต่อ เพราะเป้าหมายของพรรคคือการกลับไปเป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ได้นำเสนอนโยบายนอกกรอบ หรือนโยบายสำหรับคนรุ่นใหม่ที่แต่ละคนจะพยายามผลักดันเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์รับนโยบายเหล่านี้บรรจุไว้ในนโยบายที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง New Dem กล่าวว่า New Dem จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมคนรุ่นใหม่ของพรรค โดยเป็นสะพานเชื่อมต่อกับผู้ใหญ่ภายในพรรคและคนรุ่นใหม่นอกพรรค โดย New Den ไม่ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคพร้อมให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่ ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคให้โอกาสและพื้นที่นำเสนอนโยบาย โดยพรรคพร้อมรับฟังและกล้าให้อิสระในการคิดและแสดงความคิดเห็นหรือจุดยืน โดยไม่ต้องผ่านการคัดกรองโดยพรรค และเชื่อมั่นในศักยภาพของคนรุ่นใหม่

นายพริษฐ์ กล่าวว่า New Dem แตกต่างกลุ่มคนรุ่นใหม่กลุ่มอื่นๆ เพราะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่ปฏิเสธการรับฟังคำแนะนำและประสบการณ์จากคนรุ่นก่อน และพร้อมทำงานและสร้างความเปลี่ยนแปลงกับคนรุ่นอื่นๆ ภายในพรรคด้วยกัน และถือเป็นบททดสอบที่ดีว่า หากคนรุ่นใหม่ได้รับโอกาสเข้ามาบริหารประเทศจะสามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงร่วมกับคนรุ่นอื่นๆ ได้หรือไม่ และการเข้ามาทำงานไม่ได้มาทำงานในฐานะลูกหลานนักการเมือง แต่ต้องการเข้ามาทำงานด้วยมือของตัวเอง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวว่า ตนเองและคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมนำทุกนโยบายไปพิจารณาและนำสู่กระบวนการจัดทำนโยบายพรรคต่อไป ซึ่งทุกนโยบายได้ผ่านการกลั่นกรองและมีการศึกษาในละเอียดมาเป็นอย่างดี ซึ่งทุกประเด็นอยู่ในความสนใจทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และเหมาะกับคนทุกรุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ