(เพิ่มเติม) "เสริมศักดิ์-พิชัย-ขัตติยา" นำทีมอดีต ส.ส.เพื่อไทย เดินทางมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า ช่วงเช้านี้ มีอดีต ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยหลายคน เดินทางมาเพื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เช่น นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช บิดาของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค, นายพิชัย นริพทะพันธุ์, นายพัชร นริพทะพันธุ์, น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง, นายนิติ เนื่องจำนงค์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปุทม, นางอรพินทร์ เพชรทัต และนายอุเมสนัส ปานเดย์ อดีตบรรณาธิการ นสพ.บางกอกโพสต์ เป็นต้น ได้เดินทางเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้กล่าวต้อนรับอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแสดงความยินดีที่ได้บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ทางการเมืองมาช่วยนำพาพรรคเป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ส่วนการเปิดตัวสมาชิกพรรคคนอื่นๆ นั้น ในขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับหลายคน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด พร้อมยอมรับว่า ได้มีการทาบทาม ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ มาร่วมทำงานกับพรรคด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีความรู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ยังไม่ได้รับคำยืนยันว่าจะมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่

ร.ท.ปรีชาพล ยืนยันว่า พรรคไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งแนวทางการทำงานของพรรคมีแนวทางเป็นของตัวเอง และจะทำงานประสานกันระหว่างคนทุกรุ่นภายในพรรค เพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนต่อไป

ส่วนความเกี่ยวข้องของพรรคไทยรักษาชาติกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติส่วนใหญ่เคยทำงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความยึดโยงในจิตวิญญาณทางการเมืองที่มีการส่งต่อมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยแล้ว แต่ในวันนี้ นายทักษิณไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองแล้ว ส่วนกรณีที่หากมีสมาชิกพรรคเดินทางไปพบปะกับนายทักษิณนั้น ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่อาจจะรู้จักเป็นการส่วนตัว

ด้านนายพิชัย นริพทะพันธุ์ กล่าวถึงกรณีที่อาจถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ยังเร็วเกินไปและส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่อยากเห็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุน้อยๆ เพื่อจะได้แนวคิดใหม่ในการบริหารประเทศ เผื่อว่าจะช่วยลบความคิดเก่าๆ ที่ถ่วงประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ