"มิ่งขวัญ"เข้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ประกาศนั่งหัวหน้ากุนซือทีมศก.เผยพรรคพร้อมเสนอชื่อเป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2018 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า ก่อนหน้านี้มีหลายพรรคการเมืองติดต่อให้ไปร่วมงานด้วย แต่สุดท้ายแล้วตนได้ตัดสินใจที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายสุภดิช อากาศฤกษ์ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคอยู่ในขณะนี้

สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจใหม่นั้น นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายสุภดิช และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งตนได้ชี้แจงว่ามีความถนัดด้านเศรษฐกิจ ทางพรรคฯ จึงยินดีให้มาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เขียนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของพรรคทั้งหมด พร้อมกันนี้ ทางพรรคฯ ยังยินดีที่จะเสนอชื่อตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงรายชื่อเดียว และยินดีที่จะให้ตนเข้ามาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนกระบวนการการสมัครเป็นสมาชิกพรรค จะดำเนินก่อนวันที่ 26 พ.ย.นี้

"เขาบอกว่า ถ้าจะมาเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี ก็มาเป็นหัวหน้าพรรคด้วย" นายมิ่งขวัญ กล่าว

พร้อมระบุว่า จากประสบการณ์การทำงานในบริษัทโตโยต้า และ อสมท. อีกทั้งยังได้เคยทำหน้าที่ในตำแหน่งรองนายกฯ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจมาแล้ว จึงอยากนำประสบการณ์มาช่วยพัฒนาประเทศ และขณะนี้ถึงเวลาต้องสร้างระบบเศรษฐกิจใหม่ ภายใต้คำที่คนอื่นชอบพูด คือ มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน และประชาชนมีความสุข

นายมิ่งขวัญ ยืนยันด้วยว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ใช่พรรคที่เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะพรรคนี้เป็นอิสระ และมีความคิดเป็นของตัวเอง สำหรับอนาคตทางการเมืองในการร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นๆ นั้น เห็นว่าพรรคที่จะร่วมงานกันต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน เช่น เรื่องประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ แต่หากนโยบายไม่ตรงกันคงไม่สามารถร่วมงานได้

ส่วนจะสามารถร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ถูกมองว่าอาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งได้หรือไม่นั้น นายมิ่งขวัญ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว และเห็นว่าไม่ควรเอ่ยถึงบุคคลที่สาม อย่างไรก็ดี การทำงานการเมืองครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นงานหนัก ส่วนจะได้รับเลือกหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

นายมิ่งขวัญ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังมีสุขภาพแข็งแรง และเชื่อมั่นว่ายังสามารถทำงานให้กับประเทศได้อีกมาก และการตัดสินใจครั้งนี้ ต้องการทำให้ประเทศมีความเติบโตมากกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ