(เพิ่มเติม) "พิจิตต"พร้อมกลุ่มมดงานยื่นใบลาออกจากรวมใจไทยฯ ค้านร่วมรัฐบาล พปช.

ข่าวการเมือง Thursday January 10, 2008 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการจากพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.)แล้ว เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับแนวทางของพรรคที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน(พปช.) พร้อมระบุว่ามีสมาชิกกลุ่มมดงานอีกร่วม 20 คนยื่นใบลาออกด้วย เพราะไม่สามารถรับแนวทางดังกล่าวของพรรคได้เช่นกัน
นายพิจิตต กล่าวว่า เหตุผลหลัก 2 ประการที่ลาออก คือ ไม่เห็นด้วยในการเข้าร่วมรัฐบาลกับ พปช. เพราะ พปช.ถือเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง ดังนั้นจึงควรเปิดโอกาสให้อดีตพรรคฝ่ายค้านเดิมได้เข้ามามีบทบาทในการเป็นรัฐบาลบ้าง และอีกเหตุผลหนึ่งคือ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาควรยึดแนวทางที่ประกาศไว้คือการเป็นพรรคทางเลือกที่สาม จึงควรวางตัวเป็นกลางมากกว่า
"สาเหตุที่ออก เพราะไม่เห็นด้วยกับการไปร่วมรัฐบาล น่าจะเปิดโอกาสให้พรรคฝ่ายค้านเดิมเข้ามาทำงานเพื่อสร้างสันติสุขได้บ้าง และพรรคพลังประชาชนถือเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง ก็อยากให้ลองของใหม่บ้าง"นายพิจิตต กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
นายพิจิตต กล่าวว่า ได้เคยหารือกับผู้ใหญ่ในพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาแล้วว่าพรรคมีจำนวน ส.ส.น้อย ดังนั้นการเข้าไปร่วมรัฐบาลกับ พปช.อาจทำให้พรรคถูกกลืนและหลายนโยบายที่เคยประกาศไว้ต่อประชาชนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งอาจไม่ได้รับการปฏิบัติ แต่ผู้ใหญ่ในพรรคยังมั่นใจว่าการเข้าร่วมรัฐบาลกับ พปช.จะทำให้สามารถนำนโยบายของพรรคไปปฏิบัติได้ ซึ่งเป็นความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน ดังนั้น จึงตัดสินใจหลีกทางออกมา
ทั้งนี้ นายพิจิตต ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ และการลาออกดังกล่าวได้มีผลอย่างเป็นทางการแล้ว โดยนายทะเบียนพรรคได้ทำหนังสือแจ้งไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อให้รับทราบแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ