"จาตุรนต์-ณัฐวุฒิ"นำทีมซบพรรคไทยรักษาชาติตั้งเป้ากวาด 251 เสียง

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2018 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง นางฐิติมา ฉายแสง อดีตส.ส.ฉะเชิงเทรา นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง น.ส.อนุตมา อมรวิวัฒน์ นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นายนรวิช หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า ที่มาร่วมงานกับพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากพรรคได้รวมผู้สนใจการเมือง มีวิสัยทัศน์ ต้องการมีบทบาททางการเมือง ซึ่งหัวหน้าพรรคได้มาเชิญตนเองให้เข้าเป็นสมาชิก และจากการหารือเห็นได้ชัดว่าพรรคนี้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยตรงกัน จึงตัดสินใจมา ไม่ใช่เพราะหนีกับดักส่วนตัว แต่ต้องการพัฒนาบ้านเมืองด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ๆ เพื่อไปสู่จุดหมายปลายทางที่จะพัฒนาประเทศชาติร่วมกัน โดยตั้งเป้าจะนำพาพรรคฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้ 251 เสียง

"ไม่ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพราะมีความขัดแย้งกับแกนนำพรรคหรือใครในพรรค ไม่มีปัญหาความแตกต่างทางอุดมการณ์หรือนโยบาย ตนคิดว่าการทำงานตามอุดมการณ์เพื่อให้ปรากฎเป็นจริง จะทำได้อย่างไร ซึ่งในสถานการณ์นี้ประเทศอยู่ในหัวเลี้ยวหัวต่อคือฝ่ายเผด็จการที่ต้องการสืบทอดอำนาจ กับฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งโจทย์ของเราคือจะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจได้อย่างไร หากหยุดยั้งไม่ได้ ประเทศไทยอาจตกอยู่ภายใต้ คสช. อีก 10-20 ปี"นายจาตุรนต์ กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ต่างมองไปในทางเดียวกันในการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย พวกเราจึงเดินทางมาที่พรรคนี้ โดยไม่มีเงื่อนไข หรือข้อเรียกร้องในสถานะใดๆ แต่ขอเพียงอย่างเดียว ไทยรักษาชาติ ต้องไม่เปลี่ยนแปลงจุดยืน หลักการ เมื่อตนตัดสินใจเช่นนี้แล้ว ขอปวารณาตัวตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคมอบหมาย หวังว่าประชาชนจะให้โอกาสพรรคไทยรักษาชาติ แม้เป็นพรรคใหม่ แต่จิตวิญญาณยังคงเดิม ชอบที่พรรคนี้เป็นศูนย์รวมของคนมีความคิดทันสมัย บนรากฐานประชาธิปไตย

"ตลอดเวลาที่ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย มีแต่ความรัก อบอุ่น ถึงทุกวันนี้ก็รู้สึกดีไม่เสื่อมคลาย จะยืนหยัดต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างสันติวิธี" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ขณะที่ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ผู้ที่มาร่วมกับพรรคไทยรักษาชาติวันนี้เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าในฝั่งประชาธิปไตย ทุกคนที่มารวมกันอยู่จุดมุ่งหมายเดียวกัน คือจุดยืนในการรักษาประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจทุกรูปแบบ แม้พรรคของเราจะมีอายุไม่นาน แต่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ จะเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคของเรา เราพร้อมที่จะสร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้มีสิ่งที่ดีเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ