นักธุรกิจรุ่นใหม่กว่า 30 คนตบเท้าเข้าสมัครเป็นสมาชิกพปชร. "ณัฏฐพล"มั่นใจกวาด 5-6 ที่นั่งเขต กทม.ชั้นนอก

ข่าวการเมือง Wednesday November 21, 2018 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคฯ ได้ต้อนรับทีมนักธุรกิจคนรุ่นใหม่กว่า 30 คน ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิก ได้แก่ นายไกรเสริม โตทับเที่ยง นักธุรกิจด้านอาหาร, นายจักรวี วิสุทธิผล นักธุรกิจด้านประกันภัย, นายคมสัณห์ ฐานะโชติพันธุ์, นางสาวธณิการต์ พรพงษาโรจน์, นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ เป็นต้น

โดยนายณัฏฐพล กล่าวว่า มั่นใจจะสามารถชนะการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นนอก ซึ่งหากได้ 5-6 ที่นั่งก็พอใจแล้ว แต่ถ้าได้ 15 ที่นั่งก็จะยิ่งดี ซึ่งไม่ได้เป็นการท้าทายนักการเมืองที่เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ส่วนการตัดสินใจว่าจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งใน กทม.บ้างนั้นเป็นอำนาจการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ตนเองมั่นใจในคุณภาพของผู้แสดงเจตจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งคนรุ่นใหม่ที่มาเปิดตัวในวันนี้ก็สนใจะลงสมัครเลือกตั้งเช่นกัน

นายณัฏฐพล กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ทางการเมือง แต่พรรคเตรียมเสริมทัพด้วยบุคลากรที่มีประสบการณ์ในพื้นที่ ส่วนอดีต สก.ของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนที่ขณะนี้มาร่วมงานกับ พปชร.แล้วแสดงเจตจำนงว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ตนเองยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะมีมาสมัครเป็นสมาชิกเพิ่มเติมหรือไม่ คาดว่าอีก 1-2 วันจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคฯ กล่าวว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่มาจากหลากหลายอาชีพรวมแล้วกว่า 80 คน โดยวันนี้จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกบางส่วน ซึ่งแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์เป็นผู้บริหาร มีอุดมการณ์ชัดเจนที่จะทำงานการเมืองและสนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของประชาชนที่อยากได้การเมืองแบบใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ได้นักการเมืองใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆ เข้ามาแก้ปัญหาของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ