โฆษก ทษช.อัดรัฐบาลแจกเงินคนจนมีนัยแอบแฝง เรียกร้องปลดล็อคทางการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday November 21, 2018 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลอนุมัติงบประมาณหลายหมื่นล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า แม้มาตรการดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือประชาชน แต่ถือเป็นการช่วยเหลือแค่ในระยะสั้น ไม่สามารถช่วยเหลือได้อย่างยั่งยืน ทั้งยังสร้างภาระทางการคลังให้กับรัฐบาล ผูกพันภาระค่าใช้จ่ายในอนาคต อันจะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจในระยะยาว

"อยากถามว่าเป็นการใช้งบประมาณของประเทศเพื่อหาเสียงล่วงหน้าและมีนัยยะทางการเมืองแอบแฝงหรือไม่ เนื่องจากมีรัฐมนตรี 4 คนในรัฐบาล คสช.เข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องนี้โดยตรง ซึ่งเป็นแกนนำของพรรคพปชร. ที่กำลังอยู่ในช่วงเตรียมการเลือกตั้ง จึงถือว่าเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ขณะที่พรรคการเมืองอื่นยังไม่สามารถดำเนินกิจกรรมได้อย่างอิสระ" นายพงศ์เกษม กล่าว

โฆษก ทษช.กล่าวว่า หากรัฐบาล คสช.มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาความยากจนควรจะหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างอื่นที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์อย่างยั่งยืน และไม่มีนัยทางการเมืองแอบแฝงน่าจะเหมาะสมกว่า

"ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานี้จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาล คสช.ปลดล็อกทางการเมือง ให้พรรคการเมืองอื่นทำกิจกรรมได้อย่างเป็นอิสระ เพื่อเตรียมพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง และขอให้รัฐมนตรีทั้ง 4 ท่านลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบพรรคอื่น และหยุดอัดฉีดงบประมาณหาเสียงล่วงหน้า ดังเช่นกรณีนี้" นายพงศ์เกษม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ