"ไชยวัฒน์"รอผลคดีลูกพรรคความหวังใหม่ฟ้องกกต.ก่อนตัดสินใจถอนฟ้องหรือไม่

ข่าวการเมือง Friday January 11, 2008 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 บุรีรัมย์ พรรคประชาธิปตย์(ปชป.) เผยขอดูผลการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งในคดีที่มีผู้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอให้การเลือกตั้งตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะในวันนี้ก่อนที่จะตัดสินใจดำเนินการต่อไป หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอร้องให้ตนเองถอนฟ้องในประเด็นดังกล่าว
"ผมขอดูการพิจารณาของศาลฯในวันนี้ก่อนว่าเป็นอย่างไรถึงจะตัดสินใจในข้อเสนอของท่านหัวหน้าได้" นายไชยวัฒน์ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
วันนี้ ศาลฎีกาฯ นัดพิจารณาในคดีที่นายสราวุธ ทองเพ็ญ เลขาธิการ พรรคความหวังใหม่ และผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 3 พรรคความหวังใหม่ ได้ยื่นฟ้องเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้การเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งเมื่อ 15-16 ธ.ค.50 เป็นโมฆะ
ส่วนคดีที่นายไชยวัฒน์ยื่นฟ้องไว้นั้น ศาลฎีกาฯ นัดพิจารณาคดีในวันที่ 15 ม.ค.51 และยังมีคดีที่นายเทพพนม ศิริวิทยารักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 2 พรรคความหวังใหม่ ซึ่งเป็นประธานเครือข่ายประชาชนภาคอีสานพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นฟ้องเพื่อขอให้ศาลสั่งให้การเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งเมื่อ 15-16 ธ.ค.ที่ผ่านมาเป็นโมฆะเช่นกัน ศาลนัดพิจารณาคดีวันที่ 16 ม.ค.51
นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า สาเหตุที่หัวหน้าพรรค ปชป.ขอร้องให้ถอนฟ้อง เนื่องจากเห็นว่าการขอให้เลือกตั้งทั่วประเทศเป็นโมฆะจะไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติบ้านเมืองในยามนี้ แต่เมื่อมีผู้ยื่นฟ้องหลายคนหากถอนฟ้องก่อนก็จะเป็นการเสียมารยาท แต่ยอมรับว่าการดำเนินการที่ผ่านมาเป็นไปอย่างฉุกละหุก
"คนที่ไปฟ้องก่อนเราแสดงว่าคิดเหมือนเรา ถ้าเราไปถอน(ฟ้อง)แล้วทำความเข้าใจกับสังคมไม่พอ จะทำให้เขาเสียหาย"นายไชยวัฒน์ กล่าว
นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปพบนายชิงชัย มงคลธรรม หัวหน้าพรรคความหวังใหม่ เพื่อสอบถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีนี้ หากไปถอนฟ้องก่อนจะทำให้คนอื่นเสียความมั่นใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ