ปชป. แจงเตรียมความพร้อมลงสนามเลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนด ลั่นไม่ใช่พรรคตัวแปร

ข่าวการเมือง Saturday November 24, 2018 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีการเตรียมการสู่การเลือกตั้งว่า พรรคได้เตรียมการตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัดเพื่อเข้าสู่ช่วงระยะเวลาของการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับสมัครสมาชิกพรรค สาขาพรรค หรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด โดยยึดหลักการความถูกต้องตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย

"การรับสมัครสมาชิกต้องเกิดขึ้นด้วยความสมัครใจในการเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรค กำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องห้ามกระทำการในลักษณะให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้เงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อมเพื่อจูงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใด สมัครเข้าเป็นสมาชิก ห้ามทำโดยเด็ดขาด นี้คือหลักการสำคัญของพรรค" นายราเมศระบุ

ส่วนจะมีการเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายราเมศ กล่าวว่า ไม่มีใครทราบได้ แต่เมื่อผู้มีอำนาจยืนยันว่ามีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 พรรคก็เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านตามที่กฎหมายกำหนด หากเลื่อนการเลือกตั้ง ไม่มีใครที่จะรับผิดชอบได้นอกจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ส่วนที่มีข่าวว่ามีบุคคลมีชื่อเสียงมาสมัครเป็นสมาชิกเพื่อเสนอตัวเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคนั้น นายราเมศ กล่าวว่า ต้องขอบพระคุณทุกท่านที่เสนอตัวเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งมีประชาชนทั่วไปที่แสดงเจตจำนงมากเช่นกัน พรรคยินดีต้อนรับเพื่อมาร่วมต่อสู้กันด้วยอุดมการณ์เดียวกัน ทุกคนที่เข้ามาที่พรรค เพราะเชื่อในอุดมการณ์และเชื่อว่าเป็นหลักให้กับบ้านเมืองได้ในวันข้างหน้า

"พรรคจะไม่ใช่พรรคการเมืองตัวแปร แต่เราจะเป็นสถาบันทางการเมืองหลักให้กับบ้านเมือง 72 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าช่วงเวลาใด พรรคยืนหยัดอยู่ได้ด้วยอุดมการณ์อย่างมั่นคง" รองโฆษก ปชป.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ