สวนดุสิตโพล ระบุคนส่วนใหญ่อยากให้มีวันเลือกตั้งที่ชัดเจน-ต้องการผู้สมัครส.ส.ที่มีนโยบายทำเพื่อบ้านเมือง-ประชาชน

ข่าวการเมือง Sunday November 25, 2018 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นับว่ามีความสำคัญยิ่งต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ในขณะที่ ประชาชนต่างให้ความสนใจและติดตามข่าวสารมากขึ้น เพื่อหวังที่จะได้เห็นการเมืองไทยที่สมบูรณ์ เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย อย่างแท้จริง เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง "สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ดำเนินการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,070 คน ระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2561 สรุปได้ ดังนี้

เรื่องที่ประชาชนสับสนเกี่ยวกับ "การเลือกตั้ง" ที่กำลังจะมีขึ้น อันดับ 1 วันเลือกตั้งที่แน่นอน ให้น้ำหนักถึง 63.96% เพราะมีกระแสข่าวว่าจะเลื่อนเลือกตั้ง ยังไม่มีประกาศที่ชัดเจน กังวลว่าจะไม่ได้เลือกตั้ง ฯลฯ ดังนั้นจึงประชาชนอยากรู้เรื่องวัน เวลา เลือกตั้งที่ชัดเจน /มีสิทธิเลือกตั้งเขตไหน ซึ่งให้น้ำหนัก 47.42%

ส่วน"ผู้สมัคร ส.ส." ที่ประชาชนอยากจะเลือก ณ วันนี้ คือ มีนโยบายทำเพื่อบ้านเมือง ทำเพื่อประชาชน เน้นพัฒนา ประเทศ ให้น้ำหนักถึง 59.08%

สำหรับสิ่งที่อยากบอกกับ "กกต." ที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ณ วันนี้ ประชาชนเลือกในเรื่องของความยุติธรรม เป็นกลาง ทำงานอย่างอิสระ ไม่ยอมให้โดนแทรกแซง เป็นอันดับแรก 70.36%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ