นายกฯ ประชุม คสช.-ครม.ก่อนบินเยอรมนี ลุ้นครม.พิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี

ข่าวการเมือง Monday November 26, 2018 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมคสช. เพื่อเตรียมเรียกพรรคการเมืองพูดคุยในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ก่อนปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้

จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเลื่อนมาจากวันอังคาร เนื่องจากนายกรัฐมนตรี มีภารกิจเดินทางไปเยือนเยอรมัน ในระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย. นี้ โดยการประชุมวันนี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนอขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2561 – 19 มีนาคม 2562

สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) เสนอพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี เพื่อช่วยสมาชิกเป็นหนี้นอกระบบ

กระทรวงพาณิชย์ รายงานตัวเลขการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภค (สินค้าฟุ่มเฟือย) เดือนตุลาคม 2561 ที่มีการนำเข้ามูลค่า 2,562 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 19.2% เทียบกับเมื่อปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเป็นการสั่งซื้อสินค้านำเข้าผ่านการค้าออนไลน์ (อีคอมเมิร์ซ) เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ช่วง 10 เดือน (ม.ค.-ต.ค.) 2561 มียอดการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคมูลค่า 22,700 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 11.5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

กระทรวงสาธารณสุข เสนอโครงการอย.น้อย เพื่อปรับพฤติกรรมการบริโภคในกลุ่มเยาวชน

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอให้พิจารณาประกาศให้ปี 2562 เป็นปีแห่งวัฒนธรรมไทยและปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน หลังจากที่ที่ประชุมรัฐมนตรีอาเซียนที่กำกับดูแลงานด้านวัฒนธรรมและศิลปะที่สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้พิจารณารับรองให้ปี 2562 เป็นปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน

ก่อนการประชุมครม. พล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์ กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พร้อมคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย)

พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอผลการดำเนินการจัดตั้งศูนย์ที่นี่มีงานทำ (Job Ready Center)

นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุขนำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการโครงการ อย. น้อย "พัฒนาเด็ก ด้วยนวัตกรรม เพื่อสุขภาพดีอย่างยั่งยืน"

และ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว และความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ