"จาตุรนต์" ไม่หนักใจมีคดีทางการเมืองติดตัวช่วงเลือกตั้ง ยันแสดงความเห็นเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday November 27, 2018 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวภายหลังกระบวนการสืบพยานฝ่ายโจทก์ในคดีที่นายจาตุรนต์ เป็นผู้ต้องหากรณีขัดคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 41/2557 และไปกล่าวปาฐกถาพิเศษที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ว่า วันนี้เดินทางมาขอเลื่อนกระบวนการทางคดีออกไปเป็นวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.00 น.โดยชี้แจงต่อศาลว่า ในช่วงระหว่างการเลือกตั้งจะต้องมีภารกิจที่ต้องเร่งทำในหลายเรื่อง

ด้านนายจาตุรนต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีคดีติดตัวอยู่ 4 คดี ประกอบด้วย คดีที่ปาฐกถาพิเศษที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ, คดีร่วมแถลงข่าวกับพรรคเพื่อไทย กรณี 4 ปีการทำงานของรัฐบาล คสช.ซึ่งอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการ โดยเป็นคดีที่ถูกกล่าวหาว่าห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนและมีพฤติกรรมที่ขัดต่อประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116, คดีที่ไปยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี กรณีอายัดธุรกรรมทางการเงินเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งศาลปกครองได้รับไว้พิจารณาแล้ว และได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ากรณีการอายัดธุรกรรมทางการเงินไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะได้ชี้แจงสาระสำคัญให้ทราบต่อไป โดยทั้งหมดเป็นคดีที่สืบเนื่องมาจากการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

นายจาตุรนต์ มั่นใจว่า คดีความที่เกิดขึ้นจะไม่เป็นภาระโดยเฉพาะในแง่ของจิตใจ เพราะเป็นการแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เชื่อว่าคดีที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นไปตามหลักกฎหมายและหลักสิทธิมนุษยชน ดังนั้นจึงไม่ได้เป็นเรื่องที่หนักใจ และจะตั้งใจสู้คดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ