พปช.ประกาศทวงคืน ส.ส.ในการเลือกตั้งใหม่ พื้นที่ใบแดงเทคะแนนให้พันธมิตร

ข่าวการเมือง Friday January 11, 2008 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำพรรคพลังประชาชน(พปช.)ประกาศทวงที่นั่งคืนในทุกพื้นที่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ส่วนพื้นที่ที่ผู้สมัครของพรรคถูกให้ใบแดงก็จะเทคะแนนให้กับผู้สมัครของพรรคการเมืองที่เป็นพันธมิตร
"ในเขตเลือกตั้งที่ว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนได้ใบเหลืองแล้วมีการเลือกตั้งซ่อม พรรคจะตามไปเอาคืนให้หมด รวมถึงที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ส่วนพื้นที่ที่พรรคได้ใบแดงก็พร้อมจะเทคะแนให้กับทุกพรรคการเมือง ยกเว้นพรรคประชาธิปัตย์" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน กลุ่มจังหวัดที่ 6 กล่าวระหว่างปราศรัยของทีมแกนนำพรรคที่นำโดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.นครราชสีมา
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ช่วงสายวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ทางไกลมาหา ซึ่งได้แจ้งให้พ.ต.ท.ทักษิณทราบว่าจะมาช่วยหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา เพื่อให้ได้ ส.ส.ทั้ง 3 คนกลับมาตามเดิม และขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยแน่นอนหลังจากพรรค พปช.จัดตั้งรัฐบาลแล้ว และจะนำนโยบายที่ดีกลับคืนมา
ส่วนกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมากดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) หลังจากที่มีการแจกใบแดงกับว่าที่ ส.ส.อุดรธานี ของพรรคนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง "คงไม่มีใครปัญญาทึบไปกดดัน กกต."
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวการยุบพรรคเกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้ง่ายๆ เพราะมีกระบวนการอีกมากมาย อย่างน้อยต้องใช้เวลาพิจารณาไม่ต่ำกว่า 2 ปี ซึ่งเชื่อว่า กกต.จะมีความเป็นธรรม แต่หากถูกยุบก็ตั้งพรรคใหม่ได้ไม่มีปัญหา โดยตนเองจะขอเป็นหัวหน้าคณะทนายความต่อสู้คดี พร้อมปฏิเสธข่าวเตรียมพรรคทางเลือกใหม่ไว้สำรองหากถูกยุบพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ