"ฮิลลารี คลินตัน"ยืนยันจะแก้วิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐหากได้เป็นประธานาธิบดี

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 12, 2008 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ฮิลลารี ร็อดแฮม คลินตัน วุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า สภาคองเกรสควรใช้มาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจและแก้ไขวิกฤตการณ์ในตลาดปล่อยกู้จำนอง ซึ่งฮิลลารีระบุว่ากำลังลุกลามจนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง
ในการแสดงความคิดเห็นล่าสุดนี้ ฮิลลารีถือโอกาสเปิดเผยแผนเศรษฐกิจหากเธอได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐว่า "เราทำลุกขึ้นทำอะไรสักอย่างแล้วในเรื่องนี้ ดิฉันจะเรียกร้องให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ ดิฉันจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐให้ฟื้นตัวขึ้นให้ได้ ดิฉันมองว่าขณะนี้ปัญหาในตลาดสินเชื่อกำลังลุกลามจนส่งผลกระทบต่อเศรษกิจในวงกว้าง"
"ที่ผ่านมานั้น ดิฉันเคยเสนอมาตรการมากมาย แต่คณะทำงานของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ไม่ให้ความสนใจ แต่ดิฉันไม่ย่อท้อและจะมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ เพื่อกอบกู้เศรษฐกิจให้รอดพ้นจากภาวะถดถอย" ฮิลลารีกล่าว
เมื่อไม่นานมานี้วุฒิสมาชิก บารัค โอบามา ชนะการหยั่งเสียงขั้นต้นที่รัฐไอโอวาเพื่อสรรหาตัวแทนพรรคเดโมแครตที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยมีคะแนนนำเหนือฮิลลารี แต่ต่อมา ฮิลลาลีพลิกสถานการณ์ขึ้นมามีชัยชนะเหนือโอบามาในการลงคะแนนหยั่งเสียงที่รัฐนิวแฮมเชอร์
ผลสำรวจประจำปีของ USA Today-Gallup ระบุว่า ฮิลลารี ครองตำแหน่งสุภาพสตรีในดวงใจของชาวสหรัฐเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยฮิลลารีได้รับคะแนนนิยม 18% รองลงมาคือ โอปราห์ วินฟรีย์ 16%, รัฐมนตรีต่างประเทศ คอนโดลีซซา ไรซ์ 5% และ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ลอร่า บุช และ แองเจลิน่า โจลี่ ได้รับความนิยมเท่ากันที่ 3% สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ