เลขา ปชป.เรียกร้อง รมว.ศึกษาฯ ร่วมเป็นโจทก์ยื่นฟ้องระงับการซื้อขายหุ้น SISB

ข่าวการเมือง Thursday November 29, 2018 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ร่วมเป็นโจทก์ในการยื่นฟ้องระงับธุรกรรมการระดมทุนของสถาบันการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยวานนี้มอบหมายให้ทีมกฎหมายและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองแล้ว เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยมีโอกาสมีส่งลูกเรียนสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพ ลดความเหลื่อมล้ำในโอกาสทางการศึกษา

นายจุติ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 พ.ย.61 ทนายความเข้ายื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองขอให้สำนักงานคณะกรรมกรารกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระงับการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของ บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) ผู้ได้รับใบอนุญาตกลุ่มโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 29 พ.ย.61

เนื้อหาคำฟ้องมีสาระสำคัญว่า ธุรกิจโรงเรียนเอกชนมีสิทธิพิเศษได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ และภาษีต่างๆ อันเป็นการให้ความช่วยเหลือด้านศึกษาจากภาครัฐโดยประชาชนผู้เสียภาษี รวมถึงรัฐยังมีอำนาจในการกำกับดูแลให้โรงเรียนเอกชนต้องจัดสรรผลกำไรเพื่อนำกลับไปพัฒนาโรงเรียนตนเองด้วย

"ผมจึงขอเชิญชวนท่านรัฐมนตรี มาร่วมเป็นโจทก์เพื่อหยุดยั้งการสร้างความเหลื่อมล้ำในโอกาสทางการศึกษา ที่จะรุนแรงมากขึ้น ผมพร้อมที่จะนำเอกสารไปให้ท่านลงนามที่กระทรวงเพื่อร่วมเป็นโจทก์ก่อนวันที่ 6 ธันวาคมนี้ หวังว่าท่านผู้ร่วมอุดมการณ์ของผมจะเต็มใจมาเป็นโจทก์ร่วม" นายจุติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ